Dòng sự kiện:

Dấu hiệu lạ ở trẻ sơ sinh khiến cha mẹ lo lắng

18:29 08/12/2015
Hay giật mình, bộ phận sinh dục sưng, bong tróc da... là những dấu hiệu lạ ở trẻ sơ sinh khiến nhiều bố mẹ lo lắng nhưng lại an toàn.

Sinh bé Bi được hơn một tháng nhưng chị Mai (Từ Liêm - Hà Nội) vô cùng lo lắng khi thấy con mẩn đỏ khắp người, trên da đầu và lông mày bé xuất hiện những mảng dày khô cứng.

Theo lời chị Mai thì bé Bi nhà chị vẫn được tắm hàng ngày, sau khi tắm bé được xức phấn rôm thơm phức, nhưng không hiểu sao bé vẫn bị những hiện tượng trên. Chị bảo với chồng đưa Bi ra viện Nhi hoặc bệnh viện da liễu khám, vì chị lo con mình bị bệnh nấm gì đó, nhưng với kinh nghiệm nuôi 5 đứa con và e đứa cháu, mẹ chồng chị trấn an con dâu không cần lo lắng về những hiện tượng xảy ra với bé Bi, cháu nội bà.

Nhiều trẻ sơ sinh hay giật mình, mẩn đỏ... khiến cha mẹ lo lắng. Ảnh: Minh Sang

Theo lời mẹ chồng chị Mai, trên da đầu bé Bi những mảng dày khô cứng, theo dân gian gọi là "cứt trâu" đó là hiện tượng bình thường ở trẻ nhỏ mới sinh. Để trị những "căn bệnh" này cho cháu nội, bà đã nấu một nồi nước chè xanh để tắm gội cho cháu. Trước khi gội đầu, bà lấy một ít dầu gội của bé xoa lên đầu cho "cứt trâu" mềm ra, sau đó bà tắm gội bình thường. Chỉ 2 ngày tắm gội như thế, lập tức "cứt trâu" trên đầu Bi sạch luôn, nốt mẩn đỏ trên người bé cũng giảm dần đáng kể.

Mẹ chồng chị Mai cũng cho biết, nếu không có lá chè xanh thì cho trẻ tắm bằng các nước lá mát như: mướp đắng, Bồ công Anh, hoa chiêng chiếng... cũng có thể khiến những nốt mẩn đỏ trên da trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ biến mất.

[mecloud]Rtb2z7j40v[/mecloud]

Bé Su Su nhà chị Hằng (Thanh Xuân - Hà Nội) mới sinh được vài ngày nhưng đã khiến cả gia đình lo lắng, không chỉ lúc ngủ, mà ngay cả khi thức, nghe tiếng động mạnh một chút là bé lại giật mình, có khi còn khóc thét lên. 

Từ khi chào đời, bé luôn được cả nhà thay nhau ẵm bế vì sợ bé giật mình mất ngủ hoặc sợ hãi khi có tiếng động bất chợt.

Chị Minh (ở Thành phố Ninh Bình) cũng từng rất lo lắng khi chị sinh mổ đứa con gái đầu lòng ở bệnh viện Đa khoa của tỉnh. Con gái chị nặng 3,7kg, xinh xắn khỏe mạnh, nhưng mới sinh được 2 ngày, mẹ chồng chị đang chăm cháu ở bệnh viện tá hỏa khi thấy trong tã bé xuất hiện vết máu.

[mecloud]Q3fKu07svl[/mecloud]

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, bác sĩ Hòa (công tác tại khoa sản bệnh viện) giải thích, vết máu trong tã từ bộ phận sinh dục của bé là hiện tượng bình thường ở trẻ sơ sinh, nên bố mẹ không quá lo lắng. Hiện tượng này chỉ xảy ra một lần hoặc sẽ nhanh chóng hết sau 1-2 ngày.

Theo lời bác sĩ Hòa, hiện tượng có vết máu ở tã này không chỉ xảy ra với bé gái mà các bé trai cũng có thể xảy ra. 

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]pF3AoeMcTi[/mecloud]