Dòng sự kiện:

Dấu hiệu rõ ràng của người chồng không còn yêu vợ

02:15 10/12/2015
Khi yêu một người nào đó, ta rất khó nhìn thấy sai lầm của họ, hoặc dễ dàng biện minh cho những lỗi lầm của họ vì sợ phải chấp nhận sự thật đau đớn.
Chuyên gia tư vấn hôn nhân Kurt Smith đến từ Mỹ chỉ ra rằng nếu một người không còn yêu vợ/chồng của mình nữa, những biểu hiện ra ngoài đều rất rõ ràng. Nhưng khi yêu một người nào đó, ta rất khó nhìn thấy sai lầm của họ, hoặc dễ dàng biện minh cho những lỗi lầm của họ vì sợ phải chấp nhận sự thật đau đớn.

Anh ấy không nỗ lực vì hôn nhân

Khi bạn đề nghị anh thay đổi một số thói quen khó chịu (ví dụ đi nhậu đến khuya, quát tháo khi về nhà...), nhưng anh ấy không hề lưu tâm mà vẫn tiếp tục những thói quen đó. Bạn nói đi nói lại nhưng anh ta vẫn vờ như không nghe thấy và không có phản ứng gì. Bạn luôn là người phải hy sinh, phải thay đổi bản thân để duy trì hôn nhân. Đó là biểu hiện rõ nhất của một người chồng đã không còn yêu vợ nữa.

Thay đổi thái độ

Một ngày anh ta tức giận nói rằng không muốn nhìn thấy bạn, muốn bạn biến mất khỏi cuộc sống của mình. Ngày hôm sau, anh ta ôm lấy bạn, muốn ân ái. Nếu anh ta không mắc hội chứng rối loạn tâm lý lưỡng cực, hành vi này cảnh báo bạn một sự thật rằng anh có thể không yêu bạn nữa.

Không còn quan tâm đến bạn

Anh không khen ngợi bạn, cũng không để tâm tới bất cứ việc gì bạn làm. Anh chê bai tính cách, quần áo, cơ thể và tóc của bạn, chê những thứ bạn ăn, những việc bạn làm. Tóm lại, anh ta luôn thấy bạn không đủ tốt và không làm bất cứ điều gì đúng. Ngay cả khi bạn làm được điều gì đó rất tuyệt vời, anh ta cũng tìm thấy những sai sót của bạn. Anh ta luôn muốn “dìm hàng” bạn. Nếu những điều này được lặp lại nhiều lần thì chứng tỏ tình cảm của chồng dành cho bạn đã trở nên nhạt hơn cả nước ốc.

Luôn bới móc lỗi lầm của bạn

Đây thường là một dấu hiệu chắc chắn rằng chồng bạn đang tìm kiếm lý do để thoát ra khỏi cuộc hôn nhân. Hãy chú ý khi anh ta cho rằng bạn luôn là nguyên nhân của mọi vấn đề, mọi rắc rối đều là lỗi của bạn

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam