Dòng sự kiện:

Dấu hiệu sức khỏe bất thường của bé trai bị đâm xuyên sọ

18:31 24/10/2015
Gia đình bé trai bị đâm xuyên sọ cho biết, 2 tuần nay, bé Phát có biểu hiện bị nghiêng đầu về phía trái, chảy nước mắt.
Trao đổi trên báo Vnexpress, người nhà cho biết, sau khi xuất viện, sức khỏe của cháu Dương Minh Phát (bị người đàn bà lạ dùng dao đâm xuyên não khi mới 11 ngày tuổi) hồi phục khá tốt. Tuy nhiên, những biểu hiện bất thường gần đây khiến mọi người lo ngại di chứng ảnh hưởng đến sự phát triển của cháu.

Gần đây. sức khỏe bé Phát có dấu hiệu bất thường, ít bú, chảy nước mắt, niểng đầu, chậm tăng cân. (Ảnh: Cửu Long/báo Vnexpress).

“Cháu cân nặng hơn 5kg, nhưng hơn 2 tuần nay bú ít hơn trước, đêm cũng ngủ ít nên không tăng cân. Đầu bé bị niểng sang một bên còn con mắt bị dao đâm thì thường xuyên chảy nước mắt”, mẹ cháu bé nói.

Cách đây 1 tuần, cơ quan điều tra đã đưa bé đi giám định tỷ lệ thương tật, hiện chưa có kết quả.

[mecloud]lOO7GpyrJT[/mecloud]

Mẹ bé cho biết thêm, tái khám lúc cháu được 2 tháng rưỡi, bác sĩ nói triệu chứng niểng đầu, chảy nước mắt là do ảnh hưởng vết thương, cần tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý phù hợp. 

Như tin tức đã đưa từ trước, ngày 8/8, bé Dương Minh Phát 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long, nhập viện được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.

Dù được cứu sống thành công, các bác sĩ vẫn cảnh báo các biến chứng có thể xảy ra trong 2 năm đầu, chính vì thế trong thời gian này, bệnh nhi vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để xử trí kịp thời những bất thường.

Ở một diễn biến khác, mới đây, kết quả giám định của cơ quan điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long, cho thấy người đàn bà đâm cháu bé bị bệnh tâm thần. Người phụ nữ khai nhận vì bị sui gia chê tâm thần nên buồn, muốn chết. Bà ta chọn cách giết bé Phát vì nằm gần giường, để người nhà cháu sẽ giết lại bà.  

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất: [mecloud]rcH0QSdtkA[/mecloud]