Dòng sự kiện:

Dấu hiệu trẻ đã sẵn sàng cầm thìa, cha mẹ lưu ý để dạy con

00:01 01/01/2017
Cầm thìa là kĩ năng cơ bản mà các bậc cha mẹ nên quan tâm và dạy cho con trước độ tuổi đến trường. Khi bé yêu nhà bạn có "tín hiệu" thích cầm thìa (muỗng) thì hãy chớp ngay cơ hội quý giá này để tập cho con cách cầm thìa (muỗng) đúng cách.

Cha mẹ cần để ý dấu hiệu trẻ đã sẵn sàng cầm thìa

Khi con trẻ đã có thể ăn bốc được và bắt đầu thích nắm lấy thìa từ tay mẹ trong bữa ăn, đây có thể là thời điểm trẻ đã sẵn sàng để ăn độc lập bằng thìa.

 

Hãy dạy trẻ cầm thìa khi trẻ đã sẵn sàng.

Chọn loại thìa phù hợp

Mẹ nên mua thìa chuyên dùng cho trẻ tập ăn, loại cầm nhẹ tay, vừa vặn cho trẻ nắm, đầu tròn và làm từ nhựa.

Bắt đầu với 2 chiếc thìa

Để khởi động công cuộc dạy trẻ tự xúc ăn, hãy dùng hai chiếc thìa: một cho bạn và một cho trẻ. Bạn có thể xúc cho trẻ ăn như thường lệ và trẻ cũng có thể bắt đầu thử nghiệm dùng thìa. Mới đầu, trẻ sẽ chỉ dùng thìa chủ yếu để gõ nghịch vào bát đĩa và làm vung vãi thức ăn khắp nơi. Đừng lo lắng, việc dạy trẻ tự xúc đòi hỏi cần phải có thời gian, trẻ sẽ học được dần dần.

Tìm món tập xúc thìa

Những món bạn dùng để tập cho bé ăn thìa có thể gồm sữa chua, kem, bột, khoai tây nghiền, mỳ ống, nước sốt...

Làm gương cho trẻ

Để trẻ ăn cùng với giờ ăn cơm của cả gia đình. Không khí gia đình là yếu tố rất quan trọng trong việc rèn nếp ăn cũng như hành vi ứng xử, kĩ năng giao tiếp của trẻ.

Cổ vũ và khen ngợi trẻ

Tất cả cách thành viên trong gia đình cần vỗ tay khen ngợi, động viên mỗi lần bé biết dùng thìa đúng cách cho trẻ để trẻ có thêm động lực cố gắng.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG