Dòng sự kiện:

Đau lòng 8 trẻ em tử vong do nghịch tên lửa

20:47 25/11/2015
Có ít nhất 8 trẻ em đã thiệt mạng và nhiều trẻ khác bị thương trong lúc đang chơi với đầu tên lửa ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

Mới đây, báo Hà Nội mới dẫn nguồn tin từ trang CNN cho biết, vụ tai nạn đau lòng này xảy ra tại thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 24/11.

Cảnh sát trưởng Kabul, Abdul Rahman Rahimi cho biết, trước khi xảy ra sự việc thì các em chơi đùa với tên lửa ở khu vực Se Bangi, Kabul. Thấy đầu một quả tên lửa bị bỏ đi từ lâu, các em đã lấy vải bọc lại và cùng nhau ném ra xa. Không may khi rơi xuống, đầu tên lửa này đã phát nổ.

Gia đình các nạn nhân. Ảnh: Kabul Tribune

Cũng theo ông Kabul Tribune, 8 trẻ em trong độ tuổi 10-14 đã thiệt mạng, các nạn nhân hầu hết đều thuộc một gia đình.

Cũng tại thành phố Kabul trong ngày hôm qua xảy ra một vụ nổ bom nồi áp suất, một loại thiết bị bom tự chế khiến 3 người đã thiệt mạng, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Sediq Sediqqi cho biết.

Tình trạng bạo lực tiếp diễn ở Afghanistan đã nhiều năm, trong khi xung đột căng thẳng vẫn diễn ra giữa lực lượng của chính phủ và phiến quân Taliban.

Đặc biệt, kể từ khi phần lớn lực lượng Mỹ và NATO rút khỏi Afghanistan hồi năm ngoái, các vụ tấn công và khủng bố đã gia tăng một cách đáng lo ngại khắp quốc gia này.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]ZxbAo0XXCe[/mecloud]