Dòng sự kiện:

Đau lòng bé gái tự tử, để lại di chúc khi biết mẹ sắp sinh em bé

21:37 16/09/2015
Khi sự đã rồi, bố mẹ cô bé vô cùng bàng hoàng và đau khổ cầm trên tay tờ di chúc của con.

Trong một lần tình cơ, bé gái nghe được người thân nói rằng, bố mẹ đang chuẩn bị sinh đứa con thứ hai. Bé gái đã bày tỏ thái độ phản đối dữ dội và thậm chí còn tuyên bố: “Nếu bố mẹ sinh thêm em bé nữa, con sẽ không đi học, con sẽ chết cho mà xem!

Theo báo Một thế giới, trước đó bé gái này từng phản đối bố mẹ sinh em bé rất nhiều lần. Năm cô bé học lớp bốn đã từng bỏ nhà đi chỉ vì bố mẹ có ý định sinh em bé.

Khi sự đã rồi, bố mẹ cô bé vô cùng bàng hoàng và đau khổ cầm trên tay tờ di chúc của con:

Con lạnh quá, con cô đơn quá, con không cần sống chỉ vì thương hại như thế, tất cả mọi niềm vui đều không thuộc về con, tất cả mọi hạnh phúc đều không phải của con. Không có ai yêu con, không ai thương con nữa, con là kẻ thừa trong gia đình…

Bố mẹ phải mua hoa hồng và hoa bách hợp cho con,

Bố mẹ phải đốt pháo bông và pháo hoa cho con, để chúc mừng con trút bỏ được bao nỗi đau khổ

Bố mẹ phải mặc cho con chiếc váy con thích, con muốn mình ra đi trong diện mạo thật đẹp…

Bố mẹ đừng chôn con sâu trong núi, một mình con ở đó rất cô độc và sợ hãi, bố mẹ hãy chôn cất con sau vườn nhà mình, như vậy con sẽ không còn cô đơn và sợ hãi nữa,

Bố mẹ phải luôn nhớ về con đấy, sau này khi thi Đại học xong thì nhớ thường xuyên đến thăm con nhé!”.

[mecloud]zTShj6YoPA[/mecloud]

Clip bé gái 2 tuổi 'bị sốc' khi mẹ sinh em bé

Hồi đầu năm nay, một sự việc tương tự cũng xảy ra ở Trung Quốc. Bé gái 13 tuổi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã doạ tự tử để bắt mẹ phá thai vì không muốn có em.

Chị Tiếu (44 tuổi) cùng chồng là anh Vương sống tại một căn hộ nhỏ ở huyện Từ Châu. Hơn chục năm lấy nhau, hai vợ chồng anh sống với nhau rất hạnh phúc và đã có một cô con gái 13 tuổi tên là Văn Văn.

Năm ngoái cả gia đình vô cùng hạnh phúc khi biết được chị Tiếu tiếp tục mang thai đứa con thứ hai. Thế nhưng đối với Văn Văn thì đây là một điều vô cùng tồi tệ và cô bé phản đối kịch liệt. Thậm chí Văn Văn còn đòi nhảy từ nhà cao tầng xuống đất nếu mẹ vẫn kiên quyết sinh đứa bé.

Văn Văn bắt đầu bỏ học, không chịu đến trường làm bài thi, đòi bỏ nhà, và tự tử. Không những thế, cô bé còn phá phách đồ đạc trong nhà, trở nên trầm cảm và có hành động tự cứa cổ tay.

V lo sợ mất đứa con gái lớn, anh chị đành tâm dứt ruột phá bỏ đứa con mới 13 tuần 5 ngày của mình. Anh chị cũng sẽ không nghĩ đến chuyện sinh thêm con nữa.

Theo ông Hồ Hồng Đào, trưởng khoa tâm lý học của Bệnh viện Hàn Khẩu: “Việc đứa con cả trong nhà khi biết bố mẹ sắp sinh em bé sẽ luôn cảm thấy bị bỏ rơi và không còn quan trọng nữa, đó là một việc rất bình thường. Chính vì vậy nhiều gia đình, khi muốn sinh đứa con thứ hai đều phải ra sức dỗ dành cũng như thuyết phục đứa con lớn rằng chúng sẽ không bị lãng quên khi cha mẹ có thêm em. Tuy nhiên, phản ứng gay gắt như trên là không bình thường. Một là do em quá bị kích động về tâm lý và hai là bố mẹ em đã quá nuông chiều em từ bé, để bé trở nên độc đoán và sống rất ích kỷ”.

Khi gia đình đón thêm thành viên mới, việc chuẩn bị tâm lý cho các bé khi ở một vai trò mới là rất quan trọng. Các bố mẹ phải mất rất nhiều thời gian, sự kiên nhẫn và khéo léo mới có thể thuyết phục được các bé, đồng thời để tránh những phản ứng xấu như hai câu chuyện ở trên.

Đinh Hương

Nguồn: Người đưa tin