Dòng sự kiện:

Đau lòng bé trai tử vong vì hóc hạt chôm chôm

16:03 09/01/2016
Đang ăn chôm chôm thì bé trai bị ho dữ dội rồi tím tái, người nhà vội đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vnexpress, phụ huynh của bé trai kể lại, khi đưa bé đến bệnh viện địa thương thấy bệnh cảnh của bé quá phức tạp nên các bác sĩ đã chuyển lên tuyến trên.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), bệnh nhi lập tức được đưa vào khu cấp cứu nhưng các bác sĩ xác định bé đã ngưng tim, ngưng thở từ trước.

 

Kết quả chẩn đoán cho thấy bé bị tử vong do não bị thiếu oxy. "Khi đó, một hạt chôm chôm được phát hiện đang dần trôi ra khỏi đường thở của bé", một bác sĩ cho biết.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tuấn Như, phó khoa Tai Mũi Họng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận trường hợp tử vong do hóc dị vật. Trước đó, không ít bé cũng đã nguy kịch, thậm chí đã tử vong vì hạt chôm chôm, hạt nhãn mắc vào đường thở.

"Cụ thể, bệnh viện cũng vừa phẫu thuật để cứu một bé trai 6 tuổi bị hóc phần đầu bằng nhựa của cây bút bi. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng họ liên tục kéo dài và tình trạng này đã xảy ra hơn 3 tháng trước đó nhưng không cơ sở y tế nào phát hiện ra", bác sĩ Như nói.

Cách đây mấy tháng, một bé gái 3 tuổi ở Bình Thuận tử vong vì hóc hạt chôm chôm trong ngày sinh nhật.

Báo Vietnamnet thông tin thêm, một sự việc tương tự xảy ra với gia đình ông B.V.S, Trà Bồng, Quảng Ngãi. Vào chiều 13/7/2015, bé B. H. T 3 tuổi được người thân lột chôm chôm cho ăn, do người nhà sơ ý nên để bé T. nuốt luôn hạt chôm chôm và bị mắc nghẹn. Ngay lập tức người nhà bé T. đưa bé đi cấp cứu song bé đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Những vụ tai nạn đáng tiếc này là hồi chuông cảnh báo cho nhiều bậc cha mẹ, chỉ vì bất cẩn, lơ là không để ý tới con nhỏ sẽ dẫn tới những cái chết thương tâm. 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]