Dòng sự kiện:

Đau lòng mẹ Việt ở Úc giết con rồi tự sát

03:30 29/09/2015
Bế tắc trong tình cảm, Cao Phương đã giết chết con gái mới 17 tháng tuổi rồi tự sát.
Tổ ấm hạnh phúc một thời của Quyết và Phương
Vnexpress đưa tin, thi thể của người mẹ trẻ Cao Phương và con gái 17 tháng tuổi Sienna được tìm thấy chiều 21/9 tại một ngôi nhà ở Campsie, ngoại ô thủ đô Sydney, Úc. Bị khiếm thị từ khi mới chào đời và vẫn đang trong quá trình chạy chữa, cô bé tội nghiệp ra đi khi chưa một lần được nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Không khẳng định bất cứ điều gì nhưng phía cảnh sát cho biết, nhiều khả năng, người mẹ đã hạ sát chính con đẻ của mình trước khi tự tìm đến cái chết 
Quyết và con gái
 
Theo Vietnamnet, Cao Phương sang Úc cùng em gái cách đây hơn 7 năm và hiện đã có quốc tịch Úc. Cô kiếm sống bằng nghề làm móng. Sau một thời gian hẹn hò với bạn trai Quyết Nguyễn, cô có thai và hạ sinh bé Sienna. Ngay từ khi lọt lòng mẹ, Sieanna đã bị khiếm thị và cần được chăm sóc y tế đặc biệt. Điều này khiến người mẹ trẻ hết sức đau lòng, bế tắc, trong khi đó, Quyết thường xuyên đi vắng dài ngày và Phương phải một mình chăm sóc con gái nhỏ.

"Cô ấy luôn cư xử bình thường với bạn bè nhưng bạn có thể nhận ra cô ấy đang phải đấu tranh rất nhiều. Phương luôn chăm sóc cho con gái Sienna. Cô ấy làm tất cả mọi việc mà một bà mẹ yêu con thường làm. Nhưng tâm trí của cô ấy không ổn định...", Tim Phạm, luật sư di trú và cũng là một người bạn của Cao Phương chia sẻ. 

Cô bé tội nghiệp bị chính mẹ đẻ sát hại

Khi bé Sienna được 6 tháng tuổi, Phương phát hiện ra Quyết đã có vợ và con trai ở Việt Nam. Không chịu nổi cảnh chung chồng, hai người phụ nữ cùng bị lừa dối thường xuyên cãi vã qua điện thoại. Chưa hết, tới lúc đó, Phương cũng mới biết, người chồng hờ của cô không có thường trú ở Úc. 

"Cô ấy đã rất sốc khi phát hiện ra tất cả những chuyện này, nó càng khiến cô ấy căng thẳng hơn trong khi ngày ngày phải chăm sóc đứa con bệnh tật.", Tim chia sẻ thêm. 

Mối quan hệ của Phương và Quyết càng lúc càng rạn nứt. Cô bế con rời khỏi căn hộ đang sống chung với Quyết ở Campsie và chuyển về nhà em gái ở Hurstville. Sau đó, mẹ của cô cũng từ Việt Nam bay sang để đỡ đần con gái.

Quyết là người gián tiếp gây ra thảm kịch

Theo điều tra ban đầu, hôm 21/9, có thể Phương đã lái xe chở con gái tới nhà Quyết. Cô đã sát hại con gái trước khi tự tử. Em gái của Quyết là người phát hiện ra thi thể của hai mẹ con. 

Trước đó khoảng 3 tháng, người mẹ trẻ cũng từng tự làm hại bản thân mình, nhưng xe cứu thương đã đến kịp thời. Tuy nhiên, lần này, cô và đứa con nhỏ đã chết trước khi người nhà phát hiện ra.

"Cô ấy nghĩ nếu mình không ở bên thì bé Sienna sẽ không được ai chăm sóc", Tim buồn bã nói. "Cô ấy không muốn đặt gánh nặng chăm con hộ mình lên bất kỳ người nào trong nhà".

Một người bạn của Quyết, người gián tiếp gây ra thảm kịch này cho biết, Quyết hiện đang rất sốc, anh không ngờ Phương lại có thể giết chết con gái của chính mình. 

KHÁNH VĂN (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam 

Xem thêm:

[mecloud]wSgZCJa5C0[/mecloud]