Dòng sự kiện:

Đau lòng thiếu nữ tử vong sau 3 mũi tiêm do phá thai

21:58 07/10/2015
Sau sự cố phá thai cho một thiếu nữ dẫn đến chết người, Phòng khám Sản phụ khoa Tâm Phúc ở Hà Nội đã bị đình chỉ hoạt động.

 

Phản ánh trên báo Pháp luật Việt Nam, ông Đào Thế Vinh (trú tại tập thể ga Long Biên, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) người thân của chị Nguyễn Thị Thu H. (trú tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội) cho biết: Sau khi phát hiện trót mang bầu, vào khoảng 14h30 ngày 29/8/2015, chị H. cùng chồng chưa cưới là anh Nguyễn Văn Nam đến Phòng khám sản phụ khoa Tâm Phúc (địa chỉ tại số 28 dốc Phụ Sản, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) để phá thai.

Phòng khám Sản phụ khoa Tâm Phúc. (Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam).

Khi đến Phòng khám này, anh Nam ngồi chờ ở bên ngoài để chị H. vào làm các thủ tục, khoảng 20 phút sau anh Nam được chị H. gọi vào phòng chờ và nói ngồi chờ ở đây, nếu bác sỹ cần gì thì bảo anh đi mua. Sau đó chị H được bác sỹ của phòng khám đưa vào tiến hành phá thai.

Một lúc sau, anh Nam được bác sỹ của phòng khám hớt hải ra thông báo rằng: “Bạn em bị làm sao ấy, em vào xem thế nào”. Theo chân bác sỹ, anh Nam không tin vào mắt mình khi thấy chị H. đang bị co giật, nôn, mắt khép hờ.

[mecloud]L6liROXEOw[/mecloud]

Anh Nam liền đề nghị bác sỹ để cho anh được đưa chị H. vào bệnh viện cấp cứu, nhưng bác sỹ này ngăn lại và bảo: “Để chị xử lý, chắc không sao đâu”, ngay sau đó bác sỹ lấy thuốc tiêm cho chị H. nhưng tình trạng của chị H. không những không thuyên giảm mà lên cơn co giật mạnh hơn.

Trước diễn biến xấu, anh Nam nhất quyết yêu cầu bác sỹ đưa vợ chưa cưới vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu. Đến lúc này bác sỹ tại Phòng khám Tâm Phúc mới đồng ý.

Anh Nam kể lại: “Trước khi đồng ý để H. đi vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu thì bác sỹ tại Phòng khám Tâm Phúc đã tiêm thêm 2 mũi cho H., khi tôi bế H. ra cửa thì không thấy H. co giật nữa mà tay thõng xuống... Tôi bảo bác sỹ dẫn đường cho tôi đi vào bệnh viện thì hết người này đến người khác đùn đẩy nhau và không ai đi cùng.

Chẳng còn cách nào khác, tôi đành nhờ một chú đi xe ôm đưa H. vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại đây, chân tay tôi như rụng rời khi được thông báo H. đã mất trước khi vào đây”.

Trong biên bản kiểm thảo tử vong bước I ngày 29/8/2015 tại Phòng khám cấp cứu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ghi: Chị H. được đưa vào cấp cứu trong tình trạng da tím toàn thân, mạch không bắt được, đồng tử giãn, mất phản xạ ánh sáng, ngừng tuần hoàn không có chỉ định hồi sinh tim phổi. Kết luận: Chị H. tử vong ngoại viện...

Trên báo Công lý, sáng nay (ngày 7/10), ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở y tế Hà Nội cho biết, phòng khám Sản phụ khoa Tâm Phúc (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình TP. Hà Nội) đã bị đình chỉ hoạt động để chờ kết luận điều tra từ phía cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Cường, phòng khám Sản phụ khoa Tâm Phúc có giấy phép hoạt động đúng quy định, do bác sỹ Nguyễn Đức Doanh phụ trách chuyên môn.

Phía Sở Y tế cũng đã nhận được đơn phản ánh của gia đình và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]WvbWVqq3Mi[/mecloud]