Dòng sự kiện:

Đau lòng trước cảnh tinh tinh mẹ ôm ấp búp bê nhựa như con mình

17:59 25/11/2015
Từ khi tinh tinh mẹ xa những đứa con của chúng, nó thường coi búp bê bằng nhựa này như thể con mình vậy
Hình ảnh tinh tinh mẹ lúc nào cũng kề bên mình một con búp bê đồ chơi khiến nhiều người không khỏi đau lòng mà rưng rưng nước mắt. Tinh tinh vốn là loài động vật thông minh và có cảm xúc như con người. Chúng cũng biết đau đớn khi phải rời xa con và tình mẫu tử của tinh tinh cũng sâu sắc khiến người ta cảm động.

Được biết tinh tinh mẹ trong bức ảnh hiện đang sống tại khu bảo tồn động vật hoang dã ở thành phố Cle Elum, thuộc bang Washington, Mỹ. Nó vốn là một con tinh tinh được nuôi nhốt để phục vụ cho những thí nghiệm y khoa. 

Tinh tinh mẹ đã 39 tuổi, từng sinh được 4 tinh tinh con nhưng người ta đã mang tất cả những đứa con của nó đi ngay từ khi chúng mới chào đời. Suốt 12 năm, tinh tinh mẹ phải chịu cảnh sinh con ra mà không được yêu thương, chăm sóc, nuôi nấng chúng. 

Thấy tinh tinh mẹ vô cùng đau lòng và thương nhớ con. Sau khi bị chấn thương trong phòng thí nghiệm, tinh tinh mẹ bị căng thẳng về tâm lý. Người ta đã đưa cho nó một con búp bê và từ đó, nó luôn coi thứ đồ chơi bằng nhựa ấy như con của mình.

Một nhân viên chăm sóc cho tinh tinh mẹ cho biết: “Từ khi tinh tinh mẹ xa những đứa con của chúng, nó thường coi búp bê bằng nhựa này như thể con mình vậy".

 

Diana Goodrich, Giám đốc khu bảo tồn nói rằng: “Tinh tinh mẹ yêu những con búp bê hơn bất cứ điều gì khác trên thế giới này bởi nó nhầm tưởng đó là con của mình. Điều này chứng tỏ tinh tinh mẹ là một bà mẹ tuyệt vời.”

Vân Khuê

Nguồn: Gia đình Việt Nam