Dòng sự kiện:

David Beckham dạy con và những bài học cuộc sống

17:33 16/07/2015
Sinh ra trong một gia đình giàu có và nổi tiếng nhưng những đứa trẻ nhà David Beckham chưa bao giờ tỏ ra lạnh lùng kênh kiệu, đó là nhờ cách dạy dỗ của vợ chồng anh.

David Beckham luôn có cách dạy con vừa mềm mỏng, vừa cứng rắn để con cái trở thành những “hoàng tử”, “công chúa” nhưng không hề kênh kiệu và biết yêu thương nhau.


Trong những bài phỏng vấn về cách dạy con, David Beckham đã chia sẻ một số phương pháp dạy con khiến nhiều người bất ngờ.

Muốn con có một cuộc sống bình thường và bài học về sự hòa đồng

Là những ngôi sao nổi tiếng Hollywood nhưng vợ chồng Beckham luôn muốn những đứa trẻ của mình có cuộc sống đơn giản và thoải mái nhất chứ không trở thành cậu ấm cô chiêu tách biệt với bạn bè. Chính Becks và Victoria cũng làm gương cho các con khi luôn thân thiện hòa nhã trong cuộc sống thường nhật. Cặp vợ chồng nổi tiếng luôn tạo điều kiện cho các con vui chơi, thậm chí tham gia cùng chúng khi có thời gian rảnh rỗi. Để những đứa trẻ không bị lạc lõng với bạn bè, Beckham thường xuyên đi cổ vũ Cruz khi cậu bé đá bóng còn Victoria cũng không ngại vứt bỏ giày cao gót để thi chạy trong cuộc thi dành cho các bậc phụ huynh ở trường Romeo.

Bắt con làm việc để kiếm tiền và bài học về tính tự lập

Tuy sở hữu khối tài sản lên đến 165 triệu bảng nhưng David Beckham không hề nuông chiều con cái, ngược lại, cựu cầu thủ lại rất biết cách dạy con tiết kiệm và hiểu rõ giá trị của đồng tiền.

Được biết cậu con trai cả Brooklyn khi mới 15 tuổi đã phải tự đi làm thêm vào cuối tuần ở một quán cà phê ở phía Tây London và được trả 2,68 bảng (khoảng 94 ngàn đồng) cho 1 giờ làm việc tại quán cà phê này.

[mecloud]wcogYYitWh[/mecloud]

David Beckham từng chia sẻ: “Bọn trẻ phải kiếm tiền tiêu vặt. Ăn xong, chúng sẽ phải tự mang đĩa ra bồn rửa. Sáng ngủ dậy chúng cũng phải tự dọn giường. Nếu không làm những việc ấy, lũ trẻ sẽ không được nhận tiền tiêu vặt”.

Dạy con học cách quy củ trong cuộc sống

Mặc dù không can thiệp quá sâu vào cuộc sống của các con, nhưng Becks và Vic cũng đề ra những quy định rõ ràng. Victoria từng tiết lộ, thời gian đi ngủ trong nhà được xác định rất chặt chẽ. Cruz vào giường lúc 19h tối, Romeo 19h30 tối, Brooklyn là 21h30, bé Harper được mẹ cho ngủ trước 21h.

Vic thường xuyên trang điểm nhưng không muốn cô con gái độc nhất Harper tiếp xúc với các đồ make up từ quá sớm. Vì thế, nhà thiết kế 39 tuổi không tô son dặm phấn mỗi khi cô bé hơn 2 tuổi ở bên.


Becks luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho cô con gái nhỏ.

Dạy các con biết yêu thương nhau và bài học về tình thương

Người ta luôn nhìn thấy hình ảnh anh trai cả Brooklyn bế bồng và chăm sóc cô em gái út Harper Seven ở mọi nơi, mọi lúc. Đó là bí quyết trong cách dạy con của Becks.


Brooklyn cực kỳ yêu quý cô em gái nhỏ.

Đồng thời, cả gia đình Becks luôn có sự gắn bó thân thiết giữa các thành viên.

Dạy con bài học về sự thành thật và công bằng

Để dạy con phải thành thật trong cuộc sống, Beckhamtừng khiến con trai thứ Romeo phát khóc. Trong 1 lần tham gia trận bóng đá của con mình và các bạn đồng trang lứa với tư cách trọng tài, Beckham đã buộc phải thổi phạt 1 quả penalty sau khi Romeo phạm lỗi trong vòng cấm địa. Mặc dù quả penalty được thực hiện không thành công nhưng cậu bé Romeo sau đó vẫn vô cùng buồn bã. Becks từng chia sẻ: "Khi kết thúc tình huống này, Romeo lững thững đi sau tôi và nói 'con không thể tin được rằng bố làm thế với con', và thằng bé khóc. Đó thực sự là một bài học với Romeo".

Hoàn toàn tôn trọng và đồng tình với cách dạy con của vợ Vic

Becks cho biết, vợ Vic có vẻ lạnh lùng ít nói, nhưng khi về nhà, nữ thiết kế 39 tuổi vui vẻ chăm sóc các con. Cách nói chuyện, tiếp cận, dạy dỗ con của Vic rất khéo léo, tinh tế. Vic từng tâm sự: 'Một lần, trên đường đến trường, Cruz đã hỏi tôi rằng tại sao nổi tiếng là tốt hả mẹ? Tôi đã trả lời rằng 'Khi con nổi tiếng, con có sức mạnh nhất định để làm những điều tốt đẹp'. Đó là cách chúng tôi bắt đầu nói về việc từ thiện. Cruz vô cùng ngọt ngào và đã nói rằng: 'Khi mà mọi người lắng nghe những điều con nói, con có thể truyền bá những thông điệp hay'.

Từ những câu hỏi tưởng như rất bình thường, Vic đã dạy con về việc giúp đỡ người khác, dạy con biết cách làm từ thiện khi có hoàn cảnh tốt hơn nhiều người. Cựu ca sĩ nhóm Spice Girl cũng từng khẳng định, cô muốn các con va vấp, làm quen nhiều hơn với những săm soi, nhòm ngó của các tay săn ảnh để biết cách giữ hình ảnh và cẩn trọng hơn với từng hành động của mình. Vì thế Brooklyn, Romeo, Cruz không bao giờ phải trốn tránh, thậm chí còn trêu đùa các paparazzi, ngay cả Harper mới hơn 2 tuổi cũng đã quen với ánh đèn flash.

Chi Chi (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin