Dòng sự kiện:

Dạy con các trò chơi tuyệt vời thời thơ ấu, tại sao không?

17:00 25/02/2016
Bạn lo lắng về việc nghiện games của con? Lo lắng sẽ không mang lại kết quả gì, mà hãy để các bé tham gia những trò chơi tương tác và thú vị chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tích cực đấy!

  

Bạn biết không, chơi với con là cách luyện tập thể dục tốt nhất và là phương thuốc tốt nhất để giảm stress trong cuộc sống của bạn. Sự cách biệt giữa hai thế hệ làm cho nhiều thứ đổi thay và các trò chơi của tuổi thơ của bạn có thể không còn phổ biến nữa. Tuy nhiên, tại sao chúng ta không tận dụng cơ hội này để dạy con các trò chơi tuyệt vời từ thời thơ ấu của mình và giúp con ít phụ thuộc hơn vào công nghệ.

Dưới đây là một số trò chơi gắn với thời thơ ấu mà bạn khiến con thích thú.

1. Chơi trốn tìm

Trò chơi này có thể không cần giới thiệu. Nó vô cùng thú vị và điểm đặc biệt của trò chơi này là càng nhiều người tham gia sẽ càng vui. Ngay cả một em bé cũng có thể chơi. Khi bé bị bất ngờ, bé sẽ cười hết cỡ.

2. Bịt mắt bắt dê

Bịt mắt một người đi bắt và sau đó chỉ đường cho người đó manh mối bằng cách hét lên và xem có tìm được người đã hét hay không.

3. Bắn bi

Trò chơi này hấp dẫn với những viên bi sáng bóng muôn màu sắc. Để đạt được các mục tiêu mình lựa chọn, người chơi phải bắn viên bi đá cẩm thạch màu trắng của mình vào các viên bi được bày sẵn. Người chiến thắng là người bắn được nhiều viên bi hơn. Trò chơi này khá hấp dẫn đấy nhé!

4. Nhảy dây

Trò chơi này đòi hỏi nhiều năng lượng và là cơ hội tốt để cả bé và ba mẹ tập thể dục. Trò chơi này có rất nhiều cách chơi, hãy nhớ xem bạn đã từng chơi hay biết những cách chơi nào nhé.

5. Thả diều

Dù bạn có trưởng thành đến đâu thì trò chơi thả diều vẫn luôn hấp dẫn. Trò chơi sẽ trở nên thử thách và hứng thú hơn khi bạn phải đương đầu với những cơn gió đến bất chợt. Hãy dạy con chơi diều và bé sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn khi bạn luôn chơi với con.

6. Trận chiến gối

Một chiếc gối là tất cả những gì bạn cần và tất nhiên còn cần cả một đối thủ đáng gờm nữa. Chờ cơ hội tới và đánh gục đối thủ mà không hề gây đau đớn. Bạn sẽ bị bất ngờ với năng lượng của bé đấy.

 

Hương Trà (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam