Dòng sự kiện:

Dạy con cách tiết kiệm, chia sẻ với bố mẹ khó khăn tài chính

16:18 27/11/2015
Tìm cách giải thích tình hình tài chính của gia đình để con hiểu và bạn nên tận dụng cơ hội này để dạy con về tầm quan trọng của việc tiết kiệm ngay từ khi còn nhỏ.

Tin liên quan

  • 10 sai lầm của bố mẹ khiến con tổn thọ vì tài chính
  • Tiền là gì?: Cẩm nang tài chính hữu ích dành cho trẻ em
  • 3 cách dạy con tránh làm mất sạch tài sản ở gia đình giàu có
 [mecloud]sKt44bKco6[/mecloud]

1. Minh bạch tình hình tài chính

Tốt nhất là phải minh bạch về vấn đề tài chính nếu gia đình bạn đang trải qua quãng thời gian khó khăn.

Giấu diếm vấn đề tài chính với bất kỳ thành viên nào trong gia đình sẽ là một sai lầm, vì nếu hiểu về khó khăn của gia đình, mỗi thành viên sẽ có trách nhiệm giải quyết khó khăn bằng cách cắt giảm chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Tìm cách giải thích tình hình tài chính của gia đình để con hiểu và bạn nên tận dụng cơ hội này để dạy con về tầm quan trọng của việc tiết kiệm ngay từ khi còn nhỏ.

2. Làm thêm để tăng thu nhập

Bạn có thể xem xét tìm một công việc làm thêm hoặc công việc bán thời gian để giúp cải thiện tình hình tài chính của gia đình.

Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh, bạn có thể xem xét việc bắt đầu một công việc kinh doanh tại nhà như bán hàng qua mạng hoặc bán các mặt hàng second-hand.

Vợ chồng bạn nên xem xét lại các hóa đơn và cùng nhau đưa ra quyết định xem những khoản chi phí có thể cắt giảm hợp tình hợp lí.

3. Đặt mục tiêu hợp lý

Tính toán chi phí học tập của con, nên chú ý đến các vấn đề phát sinh và lưu tâm đến các cơ hội học bổng, các đề án giáo dục mà cho phép bạn trả học phí đại học một năm sau khi tốt nghiệp, cùng với đó là tiền lãi. Bạn có thể xem xét các khoản trợ cấp cho học sinh, sinh viên, các tổ chức cá nhân cũng có thể cung cấp cho học sinh, sinh viên vay vốn hay trợ cấp để đảm bảo cho việc học tập của con.

Bắt đầu thiết lập các mục tiêu có thể đạt được, bạn có thể tiết kiệm một số tiền nhất định. Mở một tài khoản ngân hàng riêng, một quỹ riêng cho việc học tập của con và để dành lại một số tiền nhỏ trong tài khoản. Bạn phải đảm bảo rằng cả hai vợ chồng không rút tiền từ tài khoản đó trừ trường hợp hết sức khẩn cấp.

4. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu

Bắt đầu càng sớm càng tốt sẽ giúp bạn cải thiện cơ hội bạn đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ, nếu bạn tiết kiệm 1.500.000 đồng/tháng, nó có thể lên đến 20.000.000 đồng/năm. Nếu bạn bắt đầu tiết kiệm từ khi con ra đời, đến khi con bước sang tuổi 20, bạn sẽ có khoảng 400.000.000 đồng để dành dụm cho việc học của con.

Tiền tiết kiệm của bạn sẽ được tích lũy theo thời gian và tình hình tài chính của bạn có thể được cải thiện, do đó, không nên nản lòng nếu bạn không thể dành ra một số tiền khổng lồ mỗi tháng.

Hương Trà (Theo Sg.theasianparent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> VIDEO ĐANG HOT: [mecloud]MlOg5EcY8V[/mecloud]