Dòng sự kiện:

Dạy con cảnh giác 6 mánh khóe lừa lọc sau đây của kẻ xấu

02:00 18/09/2015
Lạc mất con là điều kinh hoàng nhất có thể xảy đến với bạn. Con cần học cách bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm. Bạn hãy nhắc con coi chừng những mánh khóe sau đây.

[mecloud]T32KTJMP2l[/mecloud]

1. “Đến đây xem này”


Kẻ bắt cóc sẽ nhiều lần tiếp cận khi con chơi trong sân trường, ngay bên ngoài nhà hoặc trong công viên. Thông thường, kẻ xấu sẽ dùng trò chơi trên điện thoại thông minh, một món đồ chơi hay một con thú cưng để dụ dỗ. Hắn sẽ để cho con chơi một lúc, sau đó hứa sẽ cho con những điều thú vị hơn nếu đi con theo hắn.

Thú cưng là chiêu lợi hại nhất vì hầu hết trẻ con đều yêu thích những con vật đó.

2. "Cháu có thể mở cửa không?"


Yêu cầu bé mở cửa là chiêu quá quen thuộc để kẻ xấu đột nhập vào nhà bạn. Kẻ xấu chờ đến khi không có người lớn ở nhà, bấm chuông cửa và đưa ra một lí do hợp lí để được vào nhà. Kẻ xấu ăn mặc rất chuyên nghiêp như cải trang thành thợ sử dây cáp, kỹ thuật viên máy tính hoặc thậm chí là một sĩ quan cảnh sát.

3. "Hãy giúp tôi!"


Đó có thể là lời cầu cứu của một người bị mất mèo. Con sẽ chạy ngay đến chỗ “người cần giúp đỡ” mà không biết mình đang dấn thân vào nguy hiểm.

4. Nịnh nọt


Hãy coi chừng những kẻ khả nghi tâng bốc về ngoại hình của con. Bọn chúng sẽ chụp ảnh con và tự giới thiệu đến từ một công ty người mẫu, hay một nơi tìm kiếm tài năng, sau đó yêu cầu con cung cấp địa chỉ nhà riêng và thông tin cá nhân. Có thể chỉ ngay hôm sau, chúng sẽ mò đến nhà để bắt cóc con.

5. Báo động giả


Một chiêu lừa phổ biến của kẻ xấu là nói với các bé điều gì đó đã xảy ra với cha mẹ chúng. Kẻ xấu thuyết phục con rằng bố mẹ nhờ họ đến đưa con đi. Chiêu này khá tinh vi. Bởi những trường hợp khẩn cấp thường khiến con lo sợ. Điều này có thể khiến con dễ tin sự trấn an của kẻ xấu và đi theo hắn.

6. Miễn phí


Trẻ con giống như hầu hết mọi người, thích sự miễn phí. Đây chính là điểm yếu khiến con sa bẫy kẻ xấu. Những kẻ bắt cóc có thể dùng đồ ăn, đồ chơi hoặc bất cứ cái gì miễn phí để dụ dỗ con đi theo chúng.

Kẻ xấu rất gian manh với đầy mánh khóe tinh vi, do vậy con cần biết về những chiêu trò của kẻ xấu để biết cách xử lí phù hợp. 

Hương Trà (Theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]i2P8qgIkDK[/mecloud]