Dòng sự kiện:

Dạy con kiếm tiền từ bé, tại sao không?

21:07 29/07/2015
Con biết kiếm tiền từ nhỏ sẽ sớm hiểu giá trị của đồng tiền, biết thương bố mẹ và sớm biết cách quản lý chi tiêu, làm giàu trong tương lai.

Tin liên quan

  • Bill Clinton - ông bố tuyệt với nhất nước Mỹ dạy con thế nào?
  • Bà mẹ 8 con chia sẻ 9 kỹ năng sống cần dạy bé trước 6 tuổi
  • Dạy con nói cảm ơn và xin lỗi thật chân thành
Lưu ý

- Bạn hoàn toàn có thể dạy con kiếm tiền từ bé chứ, tại sao lại không? Tuy nhiên, trước khi biết tự mình kiếm tiền, bạn phải dạy bé biết phân biệt thế nào là những đồng tiền chân chính. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bạn hãy dạy con không được kiếm tiền bằng mọi giá bất chấp lương tâm hoặc vi phạm pháp luật.

- Khi con đang đi học, việc ưu tiên là học chứ không phải kiếm tiền. Đây là điều chính bạn cũng phải ghi nhớ. Bạn chỉ nên cho con kiếm tiền từ những việc phù hợp công sức và trong thời gian bé rảnh rỗi.

- Không nên thường xuyên cho trẻ tiền một cách dễ dàng bởi trẻ sẽ có suy nghĩ kiếm tiền thật dễ dàng, từ đó bé không biết tiết kiệm và hiểu giá trị của những đồng tiền chân chính.

- Biến việc nhà thành những công việc kiếm ăn của trẻ sẽ khiến trẻ cảm thấy không cần có trách nhiệm với gia đình. Trả lương cho con làm việc nhà thậm chí còn kéo xa khoảng cách cha mẹ và con cái. Trả tiền cho con làm việc nhà cũng sẽ khiến con cảm thấy hoang mang trước ranh giới tiền và đạo đức.

Trẻ con thì kiếm tiền bằng cách nào?

- Cho con làm các công việc bán thời gian, thủ công như đan lát, khâu vá, làm thiệp, đồ handmade...

- Khi bé lớn hơn bạn có thể tìm cho con một công việc đơn giản như rửa bát, thu dọn cho các quán ăn, làm theo giờ. Nếu cha mẹ có mối quan hệ thân thiết với chủ hàng thì việc này vừa không khó khăn mà lại còn đem lại cho con những giờ phút lao động vô cùng hữu ích. Số tiền nhỏ xíu nhưng con chắc chắn sẽ trân trọng vì nó chính là những giọt mồ hôi đầu đời của con.

- Nếu con bạn hứng thú, hãy cho trẻ thử nghiệm kinh doanh từ nhỏ. Chẳng hạn nếu bạn có mở cửa hàng bán đồ nho nhỏ thì hãy cho phép con tham gia vào những việc làm vừa sức. Tất nhiên, công việc này có sự kiểm soát của bố mẹ.

- Bạn có thể khuyến khích trẻ thu gom sách báo cũ, chai lọ không dùng đến hoặc thùng các-tông đã bỏ đi… Phương pháp này có thể giúp trẻ học được cách tiết kiệm và có được khoản tiền nho nhỏ để trẻ có thể gom góp mua những thứ mà chúng muốn.

Anh Tuấn

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]qIAnPyLcri[/mecloud]