Dòng sự kiện:

'Dậy sóng' trước lời giải thích của 'xế' bị tố ép 'ôm' ngủ chung lều

19:13 28/08/2015
“Theo mình thì bạn gái này đang dựng lên một câu chuyện làm ồn ào và gây khó chịu cho tất cả mọi người, làm ảnh hưởng đến ý nghĩa tốt đẹp của việc làm thiện nguyện”, anh Trung lên tiếng.
Như thông tin đã đăng tải trước đó, đoạn status của cô gái H. đăng trên diễn đàn Phượt Hà Nội tố “xế” ép tối phải ngủ chung lều gây chú ý cho rất nhiều "dân phượt" và cộng đồng mạng. Khi người trong cuộc còn chưa lên tiếng thì đã có hàng trăm comment bày tỏ sự bức xúc trước hành xử của xế có tên Lê Trung.

Trên báo điện tử Người đưa tin, Lê Trung cho biết chuyến đi thiện nguyện được tổ chức vào thứ 6 tuần trước. Do có thói quen chỉ đi bằng xe máy. Trước ngày xuất phát, có 3 người và 2 xe máy, thiếu 1 "ôm" nên Trung đã lên Facebook vào diễn đàn phượt "tuyển người". H. đã liên lạc với Trung xin đi cùng để có thêm trải nghiệm. Trung cho rằng lỗi của anh là do không tìm hiểu kỹ bạn đồng hành "vì bạn đi cùng mà mình không biết là ai thì điều đó quá tệ và nó có thể làm hỏng cả cuộc hành trình” Lê Trung nói với nguoiduatin.vn.

Trung cho biết khi đón H. thì anh rất ngạc nhiên vì "bạn nữ này đi một đôi giầy cao gót". Trung khẳng định trên đường đi anh đã giải thích cho "ôm" rằng ‘Đi như này là ăn chung, ngủ chung đoàn ra sao thì mình như thế’. Dù có chút lăn tăn nhưng sau đó cô gái quyết tâm: "anh cứ cho em đi, em hiểu rồi".

Anh Lê Trung trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin.

Nói về việc bị tố bắt cô gái phải "ôm", Trung giải thích: “Nguyên tắc khi đi đường đèo, đồi núi thì lên dốc ‘bám xế’ tức là phải bám vào xế và xuống dốc ‘bám xe’ tức bám đuôi xe.... Nhưng bạn gái này lại ngồi ra tận đuôi xe và nhiều lần mình phải yêu cầu cô ấy ngồi lên thì mình mới có thể đi được nhưng bạn ấy không làm theo. Cả chuyến đi đều không có sự hợp tác”.

Còn về việc ép ôm uống rượu, Trung cho biết thái độ từ chối sẽ làm những người Thái có mặt buổi tối đó không vui, vì vậy anh khuyên: “Khi các em đến với vùng dân tộc tuyệt đối không nên nói từ không, mà phải nói không uống được thì cho em xin nhấp môi".

Trung cho biết anh "không hài lòng" vì sáng hôm sau cô gái này tách đoàn đi chơi mà không báo trước và tiếp tục từ chối uống rượu khi giao lưu với dân bản.

Về việc bỏ ôm ở lại, Trung cho biết: Khi cả đoàn xuống suối tắm thì H. không thông báo gì mà bỏ đi đâu mất. Sau đó cả đoàn tiếp tục tới một suối nước nóng khác để tắm. Sau khi tắm xong thì anh Trung có mở điện thoại ra xem thì có nhiều cuộc gọi nhỡ của H. Trung cho biết có nhờ một người bạn đến đón H. nhưng bị H. "chửi một trận" và dọa đưa câu chuyện lên báo chí. Người yêu của H, cũng gọi điện cho Trung, sau khi nghe giải thích thì đã đồng ý không hỏi gì thêm.

Sau khi quay lại chỗ nghỉ để lấy đồ, hai bên đã tranh cãi nhau và Trung quyết định đuổi H., không cho phép tham gia tiếp hành trình.H. tự đi về Hà Nội vào ngày hôm sau. Còn đoàn tiếp tục đi vào điểm trường Làng Nhì làm chương trình.

Trung khẳng định không có chuyện anh ăn trộm đồ của H. cũng như việc không trả phí cho nhà sàn mà "tố" ngược lại: "H. chưa hề thanh toán một đồng nào chi phí chung đó. Sau khi nhóm mình rời đi H. đã ở lại ăn nghỉ thêm một đêm nữa mà cũng không hề thanh toán”.

“Theo mình thì bạn gái này đang dựng lên một câu chuyện làm ồn ào và gây khó chịu cho tất cả mọi người, làm ảnh hưởng đến ý nghĩa tốt đẹp của việc làm thiện nguyện”, anh Trung kết luận.

Báo Người Đưa Tin cho biết đã liên hệ với cô gái tên H. để nghe đầu đuôi sự việc, tuy nhiên vẫn chưa thấy hồi âm.

Trước sự lên tiếng của Lê Trung, cộng đồng mạng lại thêm một lần nữa "dậy sóng". Nhiều ý kiến cho rằng cách giải thích của Lê Trung là ỡm ờ, loanh quanh, không thuyết phục. Tuy nhiên cũng không ít bạn đứng về phía Lê Trung. Số khác cho rằng cách tốt nhất là người trong cuộc đối chất "ba mặt một lời" với nhau cho rõ ràng.

Bình luận bức xúc của cư dân mạng có nickname T.T.L trước lời giải thích của Trung Lê.

"Mình chả liên quan đến 2 người này, nhận xét cá nhân mình thôi nhé: mình thấy cô bé này còn ngây thơ lắm, còn anh này thì đã lão đời rồi. Cô bé nên xử lý một cách thông minh hơn, muốn tố cáo thì nên có bằng chứng đầy đủ. Cùng 1 nội dung, nói lên 1 tí nó khác, nói bớt 1 tí nó lại khác mất rồi", bạn Thu Thảo bình luận.

Thành viên có nickname Bino viết: "Theo mình thì nghĩ bạn gái này tuổi đời còn khá trẻ, chưa có kinh nghiệm và vẫn còn ngây thơ lắm, sự việc diễn biến có sao thì chắc bạn ý thuật lại vậy thôi, vì không có khói thì làm gì có lửa? Còn người bị tố cáo thì chú ý cũng thuộc thế hệ 7x rồi, già đời và lão làng, chú ý đủ thông minh để ngụy biện cho những chiêu trò của mình...

Con người mà, không thể đánh giá ai tốt thì sẽ tốt mãi được, sẽ có lúc này lúc kia, bản thân mình cũng không thể nói mình là 1 người tốt được, vì bản ngã của con người nó vô cùng lắm, chỉ khi nào hoàn cảnh phù hợp sẽ thúc dậy cái mặt xấu của con người lên thôi".

Hoa Nguyen viết: "Là 1 người ngoài nhìn vào, cũng đã từng tham gia nhiều chuyến thiện nguyện và phượt, tôi đứng về phía Trung Lê và cho rằng cách ứng xử của bạn gái là chưa phù hợp".

"Tóm lại không ai nhận sai. Chuyện này còn dài dài nữa mới có hồi kết", bạn Hà Doãn bình luận.

Hiện câu chuyện vẫn tiếp tục "nóng" trên mạng xã hội.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin