Dòng sự kiện:

Để hiến tủy cho cha, bé trai 8 tuổi nỗ lực tăng 10kg trong hai tháng

02:05 02/11/2016
Để đủ điều kiện hiến tủy xương cứu sống cha, cậu bé 8 tuổi ở Giang Tô, Trung Quốc đã nỗ lực ăn thật nhiều để tăng cân nhanh chóng tới 10kg trong vòng 2 tháng.

Một người đàn ông ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, bị bệnh bạch cầu, đã được cứu sống nhờ đứa con trai 8 tuổi của mình hiến tủy xương. Trước đó, các bác sĩ chẩn đoán rằng, người đàn ông này chỉ còn sống được 6 tháng.

Theo tờ Thời báo Trùng Khánh, cậu bé Cao Yinpeng, con trai người đàn ông, đã quyết định tăng 10 kg trọng lượng cơ thể trong vòng 2 tháng để đủ điều kiện hiến tủy cho cha. Điều kiện cho tủy là người hiến tặng phải đạt trọng lượng cơ thể tối thiểu 45 kg.

Cậu bé Cao Yinpeng. Ảnh: QQ.

Trên trang web của chương trình hiến tủy Trung Quốc thông tin quy định rằng, những người hiến tủy phải ở độ tuổi từ 18 đến 45, trừ trường hợp ngoại lệ khi có người hiến tủy ít tuổi hơn nhằm cứu người thân trong gia đình.

Trong trường hợp của cha Yinpeng, ông được chẩn đoán bệnh bạch cầu vào tháng Giêng năm nay, và không thể tìm được người hiến tủy phù hợp để kịp cấy ghép tủy xương.

Cậu bé Cao Yingpeng và cha mình. Ảnh: Weibo

Cậu bé Yinpeng nói rằng cậu muốn cứu cha mình, đem lại cuộc sống cho cha cũng như cha cậu đã từng sinh ra cậu.

Đầu tháng 6, Cao Yinpeng nghỉ học để chuẩn bị phẫu thuật. Mỗi tuần em bị rút 700 ml máu, đồng thời được truyền lại 500 ml máu trữ đông, để kích thích tế bào máu sản sinh và đảm bảo lượng máu trữ luôn mới. 


Yinpeng trên giường bệnh. Ảnh: Weibo

Ca phẫu thuật tiến hành trong 5 giờ hôm 6/7. 12 ngày sau phẫu thuật là khoảng thời gian quan trọng nhất, cơ thể người cấy ghép có thể có phản ứng đào thải. Người cha bình phục rất nhanh, chức năng tạo máu trong cơ thể đã hoạt động trở lại. Yingpeng cũng học cách nấu ăn để chăm sóc cha mình tốt hơn.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam