Dòng sự kiện:

Để mẫu vị thành niên lộ ngực, Valentino bị lên án

23:15 09/03/2016
Hãng thời trang danh tiếng nhận về vô số chỉ trích sau khi đưa lên sàn diễn một mẫu nữ vị thành niên với bộ váy mỏng manh, gần như lộ ngực.

 

 

 

 

 

Năm nay, Valentino giới thiệu bộ sưu tập thu – đông 2016 với gam màu trong theo style xuyên thấu ngay tại Tuần lễ thời trang Paris 2016.  Chuyện không có gì đáng nói nếu như hãng thời trang danh tiếng này không “tung” lên sàn catwalk một mẫu nữ đang tuổi vị thành niên và tự biến mình thành “miếng mồi” cho giới truyền thông.

Ngay sau show diễn, dư luận rầm rộ lên án việc Valentino “trưng dụng” mẫu nữ nhỏ tuổi, đã thế, còn táo bạo để người mẫu này trình diễn trang phục xuyên thấu, gần như lộ ngực.

Trước sự phẫn nộ của dư luận, hãng thời trang danh tiếng phân trần một cách yếu ớt: “Chúng tôi đã chủ động chọn mẫu ngực lép để tránh phản cảm”. Đại diện của Valentino cũng giải thích thêm: Lâu nay, xuyên thấu đã trở thành nét đặc trưng của Valentino và bộ sưu tập thu-đông 2016 cũng đi theo phong cách thiết kế này.

Điều đáng nói là không chỉ Valentino mà thời gian gần đây, nhiều hãng thời trang lớn khác cũng thường xuyên để người mẫu “thả rông” trên sàn diễn. Tuy nhiên, dư luận vẫn khó chấp nhận việc một mẫu nữ còn quá trẻ để lộ ngực với trang phục xuyên thấu trên sàn catwalk.  

Trước Valentino, nhà mốt danh tiếng Dior cũng từng bị công chúng lớn tiếng chỉ trích vì để một mẫu nữ mới 14 tuổi trình diễn trang phục mỏng tang. Nhưng có vẻ như đây chẳng phải là bài học “nhỡn tiền” các “ông lớn” của ngành thời trang thế giới.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam