Dòng sự kiện:

Đệ nhất phu nhân Mỹ và tuyệt chiêu dạy con sống lành mạnh

18:07 23/07/2015
Đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn thường cùng các con trồng và chăm sóc cây, rau trong vườn Nhà Trắng. Thông qua các hoạt động đó, bà thường trò chuyện với con về cách chăm sóc chính cơ thể mình.

Tin liên quan

  • Ái nữ nhà Obama trưởng thành trong Nhà Trắng như thế nào?
  • Tổng thống Obama: Vợ tôi đôi lúc giống người vợ đơn thân
  • Tiết lộ bí quyết dạy con của Tổng thống Obama, Putin
  • 3 tỷ phú thế giới và những cách dạy con tiêu tiền đáng ngưỡng mộ
[mecloud]ZPWv6jdXEB[/mecloud]

Mặc dù lịch di chuyển dày đặc, phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama vẫn nổi tiếng là người mẹ tận tâm và có cách giáo dục các cô con gái tuyệt vời.

Bà luôn hướng các con sống đúng mực trong khi cũng hỗ trợ các chiến dịch vận động của chồng và hứng chịu cả sự săm soi của truyền thông. Trên cương vị đệ nhất phu nhân, bà còn cống hiến hết mình cho các hoạt động từ thiện và phát triển của cộng đồng.

Michelle Obama cho biết, bà coi chuyện nuôi dạy các con gái, Sasha 14 tuổi và Malia 17 tuổi, là một nhiệm vụ và cần thực hiện một cách nghiêm túc. Ngay cả khi các cô gái còn nhỏ, bà cũng không giao phó việc nuôi dạy con cho người giúp việc hay trông trẻ.

Bà Obama thừa nhận, giống như nhiều phụ nữ khác, bà cũng phải thực hiện nhiều vai trò khác nhau: một người vợ, một người lao động, một cô con gái, một người chị và một người bạn.

"Nhưng điều quan trọng nhất, tôi là một người mẹ. Cho dù tôi ở đâu - nơi làm việc - trên đường vận động chiến dịch - thì các con gái vẫn luôn ở trong tâm trí tôi", bà chia sẻ.

Cách đây không lâu, bà Michelle Obama đã phát động một chiến dịch tầm quốc gia mang tên "Let's Move" để ngăn chặn béo phì - đặc biệt là ở trẻ em. Bản thân bà rất quan tâm đến việc giúp các con hình thành lối sống lành mạnh qua các thói quen hằng ngày, từ việc ăn uống đến luyện tập thể thao.

dạy con bằng cách làm gương. "Tôi không thích ăn kiêng. Tôi yêu thực phẩm. Tôi không thích phải lo lắng và đong đếm từng calo. Tôi không muốn sống theo cách đó", bà nói với iVillage.

Bà muốn các con lớn lên, học hỏi từ việc nhìn thấy hình ảnh một bà mẹ luôn lạc quan, cân bằng, tự biết cách chăm sóc cho bản thân.

Đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn thường cùng các con trồng và chăm sóc cây, rau trong vườn Nhà Trắng. Bà kể, thông qua các hoạt động đó, bà thường trò chuyện với con về cách chăm sóc chính cơ thể mình.

"Con đừng bao giờ tưới soda cho cây. Cây cối cần nước và ánh sáng mặt trời. Chúng ta cũng giống như những cái cây - những sinh vật sống - và chúng ta phải cân nhắc về thực phẩm mình đưa vào cơ thể. Soda không làm chúng ta héo rũ như cây nhưng nó có thể gây hại nếu được tống vào cơ thể hết năm này sang năm khác", bà kể lại một cuộc trò chuyện với con.

Bà cho biết, mình không bao giờ nói với các con về vấn đề cân nặng mà chỉ đề cập tới việc sử dụng thực phẩm, vận động sao cho có một cơ thể khỏe mạnh.

Bà luôn khuyến khích các con tham gia các hoạt động thể thao. Với con gái lớn, Malia, bà hướng cho con chơi tennis và đây là môn cô bé rất thích. Với con gái thứ, bà muốn hướng cô bé tới môn bơi lội nhưng môn con yêu nhất là bóng rổ.

"Tôi cũng khuyến khích các con thử cả những môn cá nhân và môn chơi theo đội. Tôi nói với chúng rằng, đừng lo lắng về chuyện đổ mồ hôi, lấm bẩn, ngã... ", bà chia sẻ.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]bm3XYSox3K[/mecloud]