Dòng sự kiện:

Đề thi Văn THPT Quốc gia 2016 yêu cầu nghị luận về sự hèn nhát và dũng cảm

13:18 02/07/2016
Đề thi, đáp án môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2016 được cập nhật ngay sau khi môn thi này kết thúc vào sáng 2/7.
Sáng nay 2/7/2016, các thí sinh sẽ tiếp tục ngày thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2016 với môn Ngữ văn. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn là 180 phút.


Yeutretho.vn liên tục cập nhật đề thi, đáp án môn Ngữ văn thi Quốc gia trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian chờ đợi, mời quý vị tham khảo.

Theo báo Người lao động: Lúc 9 giờ 30 tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, đã có thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi. Thí sinh này cho biết đề thi có câu nghị luận nói về sự hèn nhát và dũng cảm. Cụ thể đề thi yêu cầu thi ssinh nêu suy nghĩ về sự hèn nhát làm mất đi chính bản thân mình, còn lòng dũng cảm giúp tìm lại bản thân.

Đề thi có 8 câu phần đọc hiểu và 2 câu phần làm văn. Câu 1 trích đoạn thơ trong bài "Tiếng Việt" của Lưu Quang Vũ để nói về sự mượt mà và tinh tế của tiếng Việt cùng những biện pháp tu từ được sự dụng và yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ của mình về tiếng Việt.

Cũng trong phần đọc hiểu, từ đoạn trích của tác giả Ghéc-xen đề yêu cầu trình bày suy nghĩ về cuộc sống con người hi thoát ra khỏi cáí "tuyệt đối cá nhân"..

Ở phần làm văn, ngoài câu về sự dũng cảm hèn nhát, đề thi còn yêu cầu phân tích tình huống trong truyện Vợ nhặt của Kim Lân để nói lên "khát vọng bình thường mà chính đáng của con người".

Đề thi, đáp án môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2015

Yeutretho.vn sẽ cập nhật liên tục Đề thi và đáp án tất cả các môn trong Kỳ thi THPT quốc gia 2016 ngay khi kết thúc thời gian thi chính thức. Mời quý bạn đọc, học sinh và phụ huynh cả nước quan tâm theo dõi tại Thi THPT Quốc gia 2016

Nguồn: Gia đình Việt Nam