Dòng sự kiện:

Đêm Giáng sinh con không chịu ngủ để đợi... ông già Noel

17:55 24/12/2015
Cứ đến đêm Noel, Si nhất quyết không chịu đi ngủ sớm khi chưa gặp được ông già Noel. Mẹ nói với Si rằng ông già Noel chỉ đến khi con đã lên giường ngủ say.

[mecloud]HlOsDxJ2NT[/mecloud]

Năm nào cũng vậy, từ khi biết viết chữ, bé Si (7 tuổi - Hà Nội) lại viết thư nhờ mẹ mang ra bưu điện gửi cho ông già Noel. Riêng món quà đã xin ông già Noel viết trong lá thư, bé Si không chịu nói cho ai biết khi được gặng hỏi.

Và cũng vì thế,cứ đến đêm Noel, Si nhất quyết không chịu đi ngủ sớm khi chưa gặp được ông già Noel. Mẹ nói với Si rằng ông già Noel chỉ đến khi con đã lên giường ngủ say, em bé nào không chịu ngủ ông sẽ không tặng quà, và ông sẽ bí mật để quà ở đầu giường cho con, nhưng bé không tin.

Đến khi mắt díp vào, Si ngủ gật lúc nào không hay, sáng tỉnh dậy Si trách mẹ đã không đánh thức Si dậy khi ông già Noel tới, nhưng lại rất vui khi nhận được món quà Giáng sinh ở đầu giường.

Năm nào Si cũng nhận được một món quà vào buổi sáng Giáng sinh, món quà này được gói trong hộp và bọc giấy rất đẹp, mở ra toàn là những thứ mà Si đã xin ông già Noel trong lá thư.

Năm nay, Si đã lớn, mẹ thuê dịch vụ ông già Noel đến tận nhà mang quà cho Si thay vì đợi con ngủ bố Si mới đặt món quà theo lời ước muốn của cậu trên đầu giường như mọi khi. Và năm nay, Si đã tận mắt được gặp, ông đúng là giống như trong tưởng tượng của Si với bộ đồ đỏ viền trắng, râu dài bạc phơ và luôn vác theo túi quà khổng lồ.

Si vô cùng phấn khích khi được ông xoa đầu, dặn dò Si phải thật ngoan, học giỏi và biết nghe lời cha mẹ và trao cho món quà đúng như mong muốn của bé viết trong thư. 

Hình tượng ông già Noel không chỉ đơn giản là hình ảnh thân thuộc gắn liền với mỗi mùa Giáng sinh, mà ông còn là biểu trưng cho tình nhân ái và lòng thương yêu trẻ nhỏ. Bởi vậy trong hầu hết các chương trình từ thiện mùa cuối năm, người ta thường hoá thân thành ông già Noel.

Theo truyền thuyết ông già Noel là một người đàn ông gầy cao, mặc đồ màu xanh lá cây. Ông trở lại trần gian, theo đường ống khói lò sưởi vào mỗi gia đình, để bánh kẹo vào trong những chiếc tất mà trẻ em treo gần giường ngủ hay lò sưởi, đem lại giấc mơ đẹp với tuổi thơ trong đêm Giáng Sinh.

Bởi thế Cha mẹ thường mua quà bỏ vào đôi tất để cạnh lò sưởi, lúc trẻ con thức dậy vui mừng với món quà của ông già Noel tặng. Phong tục này khuyến khích vì khuyên trẻ em nên làm điều thiện để được ông già Noel tặng quà. Khái niệm về ông già Noel giờ đã lan truyền khắp mọi nơi trên thế giới.

Những năm gần đây, dịch vụ ông già Noel đến tặng quà cho các bé rất thịnh hành, không chỉ ở các nước phương Tây mà ngay cả ở Việt Nam cũng có dịch vụ này. Đây là dịp để cha mẹ nhờ "Ông già Noel" trao những phần thưởng nhằm khích lệ tinh thần cho con cái của mình.

Khánh Ngọc 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]EL2XRDsFqI[/mecloud]