Dòng sự kiện:

Đêm tân hôn, người yêu cũ của chồng gõ cửa đòi... quà

03:00 21/11/2015
Cô ấy không chấp nhận sự thật này nên đã tìm gặp anh nhiều lần nhưng anh tránh mặt. Vì vậy, cô ấy đã đến tận đây để nói chuyện lần nữa và đòi lại món quà cô ấy tặng cho anh khi xưa.

[mecloud]xmp91lkmBT[/mecloud]

Lần đầu tiên đến nhà anh ra mắt, mẹ anh đã gọi nhầm tên tôi. Trong bữa ăn, em gái anh cũng gọi tôi bằng tên cô gái đó. Khi biết gọi nhầm, cả họ và tôi đều ngượng nghịu.

Tôi đã hỏi thẳng anh về cô gái có tên đó. Sau một lúc im lặng, anh nói rằng trước tôi, anh đã yêu sâu sắc cô gái có tên đó. Mấy từ ngắn gọn nhưng tôi thấy đau thắt trái tim mình dù anh đã trấn an tôi ngay rằng đó là chuyện đã qua và tôi mới là hiện tại của anh. Anh yêu tôi và muốn cùng tôi kết hôn.

Anh chỉ nói một lần đó thôi và không bao giờ đề cập thêm về người con gái đó nữa.

Chồng tôi từng có mối tình đầu rất sâu đậm. Nhưng giờ đây, họ đã chia tay và cô gái đó đã ở rất xa. (Ảnh minh họa)

Sau này, qua mẹ anh tôi biết thêm nhiều về mối tình đầu ấy của anh. Họ học cùng nhau. Cô ấy là hoa khôi của trường và sống rất tình cảm. Sau giờ học, cô ấy thường qua nhà anh, thủ thỉ trò chuyện với mẹ anh, giúp em gái anh học bài, làm việc nhà với anh… Cả nhà anh quý mến cô.

Nhưng khi biết con gái yêu anh, bố mẹ cô ấy đã ra sức ngăn cấm. Họ cho rằng anh không xứng với con gái họ và cô yêu anh làm hỏng tương lai của mình. Sau nhiều lần ngăn cản không kết quả, họ đưa cô ấy sang nước ngoài du học, cắt đứt mọi liên lạc giữa anh và cô ấy.

Anh đã từng đứng trước cửa nhà cô ấy hàng tuần để xin được nói chuyện, thuyết phục bố mẹ cô ấy hiểu, nhưng họ không tiếp. Sau khi cô ấy đi, anh đã ốm cả tháng, không ăn, không ngủ. Bố mẹ anh từng đau khổ tột cùng vì tưởng anh sẽ không bao giờ qua khỏi.

[mecloud]CS9fv2Hjvd[/mecloud]

 

Tuy nhiên, một ngày, anh đột ngột đứng dậy, đòi ăn uống và bình phục dần. Nhưng từ đó, anh không bao giờ nhắc đến cô gái ấy nữa.

Đã gần 10 năm qua từ ngày chia ly ấy. “10 năm rồi mà không thấy nó về thăm nhà lần nào. Giờ, chắc H, tên cô gái, đã lấy chồng, sinh con rồi”, mẹ anh thở dài bảo.

Khi biết chuyện, tôi chỉ mong rằng cô ấy đừng bao giờ xuất hiện trong cuộc đời anh lần nữa.

Một thời gian sau khi đưa tôi về ra mắt bố mẹ anh, anh cầu hôn tôi. Tôi đã hạnh phúc biết bao và gật đầu đồng ý ngay lập tức.

Ngày giờ cưới xin của chúng tôi được bố mẹ hai bên nhanh chóng định liệu.

3 ngày trước đám cưới của chúng tôi, cô ấy trở về, đòi nối lại tình xưa, nhưng chồng tôi đã có tôi nên chỉ coi cô ấy là bạn.

Ba hôm trước ngày cưới, đột nhiên vào một buổi đêm, anh gọi cửa phòng tôi đòi vào… ngủ chung. Chúng tôi đã có một đêm tân hôn sớm. Anh đã ôm tôi rất chặt và luôn miệng bảo tôi đừng rời bỏ anh.

Từ hôm đó, anh gắn chặt với tôi như hình với bóng. Chỉ vài giờ trước phút đón dâu, anh mới chịu rời tôi về nhà.

Đám cưới của chúng tôi đã diễn ra suôn sẻ. Tiệc cưới đã xong, chúng tôi về phòng tân hôn để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến đi trăng mật sớm mai. Khi tôi đang ngả vào người anh để nghỉ ngơi thì đột nhiên điện thoại của anh reo liên tục, nhưng anh không nghe mà tắt máy. Tôi chưa kịp hỏi thì cửa phòng của chúng tôi bị đập liên hồi và tiếng con gái khóc lóc gọi anh.

Anh ôm chặt lấy tôi, bảo tôi bình tĩnh rồi ra mở cửa.

Đêm tân hôn, tôi ngồi một mình đợi chồng đi nói chuyện với tình cũ trở về.

Thì ra là cô ấy, mối tình sâu sắc của anh, đã trở về. Cô ấy trở về và họ đã gặp nhau 3 ngày trước. Sau bao năm xa cách, cô ấy muốn nối lại tình xưa, nhưng anh nói rõ là đã có tôi và giờ chỉ coi cô ấy là bạn.

Cô ấy không chấp nhận sự thật này nên đã tìm gặp anh nhiều lần nhưng anh tránh mặt. Vì vậy, cô ấy đã đến tận đây để nói chuyện lần nữa và đòi lại món quà cô ấy tặng cho anh khi xưa.

Tôi thấy đau lòng cho cả tôi, anh và cô ấy. Tôi nói anh ra ngoài nói chuyện riêng với cô ấy và tôi sẽ đợi anh ở đây.

Gần một tiếng sau chồng tôi quay lại, anh bảo rằng, giờ thì cô ấy đã yên lòng ra đi và gửi lời chúc phúc cho chúng tôi.

Tôi biết rằng sau lời đơn giản trên của anh là rất nhiều hành động giông gió giữa họ nhưng tôi không hỏi. Nếu chồng tôi không muốn nói ra thì nghĩa là tôi không nên biết. Và điều quan trọng là anh chọn tôi làm vợ, tôi mới là hiện tại của anh chứ không phải cô ấy. Quá khứ đã ngủ yên rồi!

PHONG GIAO

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZRwjBga6et[/mecloud]

[mecloud]E8UO2SRtr7[/mecloud]