Dòng sự kiện:

Đi học muộn 1 năm tốt cho trí não của bé

18:00 21/12/2015
Một nghiên cứu gần đây của Đan Mạch và Hoa Kỳ cho thấy đi học muộn 1 năm có lợi cho não bộ, giảm nguy cơ tăng động và thiếu tập trung đến 73% ở trẻ em.
Một nghiên cứu bởi Thomas Dee từ Đại học Stanford chỉ ra rằng khoảng 20% cha mẹ ở Mỹ đã trì hoãn 1 năm việc đi học của con cái. Trẻ em ở Hoa Kỳ và Đan Mạch bắt đầu đi học khi lên 6, do đó đi học chậm một năm có nghĩa là các bé sẽ không đến trường cho đến năm 7 tuổi.

Tại New Zealand, một đứa trẻ không được hợp pháp hóa theo học tại các trường cho đến khi 6 tuổi, nhưng hầu hết các bé đến trường từ lúc 5 tuổi nhờ chương trình chuyển tiếp.

Trẻ em nên bắt đầu học muộn, đặc biệt là con trai để có tâm lí sẵn sàng với việc học. Mỗi đứa trẻ có độ nhận thức khác nhau, do đó, không nên vội vàng bắt trẻ học đọc và viết quá sớm. Một số trẻ đã sẵn sàng với hoạt động này, nhưng đa số thì không. Nhiều bé mắc các hành vi tăng động hay thiếu sự tập trung do sự lo lắng khi phải bắt đầu đi học quá sớm.

Một phụ huynh cho con đi học sớm chia sẻ lần đầu tiên cô nhận thấy có điều gì đó không đúng khi đọc sách hàng ngày đã trở thành một trận chiến với con và các giáo viên nói con trai cô không tập trung trong lớp. "Tôi không muốn đặt quá nhiều điều vào con nữa. Tôi thích đọc sách và tôi không muốn nó là một cuộc chiến đối với con.”

 

Hương Trà (Theo Stuff)

Nguồn: Gia đình Việt Nam