Dòng sự kiện:

Đi khám vì tưởng đau bụng kinh, bất ngờ… sinh con 36 tuần tuổi

17:01 31/10/2016
Dù thai nhi đã 36 tuần, nhưng một sản phụ ở TP.HCM không biết mình có thai mà cứ ngỡ rằng bị đau bụng kinh cho tới khi lâm bồn.

Chuyện hy hữu nói trên vừa xảy ra ở khoa Sản – Bệnh viện Quận Gò Vấp (TP HCM). Theo thông tin trên báo Người lao động, sản phụ xin giấu tên sinh năm 1993, nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận Gò Vấp lúc 9 giờ sáng 29/10. Chị được một người thân đưa đến khám vì “đau vùng hạ vị”. Chị cũng cho biết rằng hôm qua thấy ra máu âm đạo và bắt đầu đau bụng nên nghĩ là đau bụng kinh, ra nhà thuốc mua uống vài viên “điều hòa kinh nguyệt”, đến sáng nay thấy đau dữ dội hơn nên đi khám.

Qua quan sát và thăm khám sơ bộ, bác sĩ trực cấp cứu Trần Hoàng Minh nghi ngờ bệnh nhân có thai nên đưa đi siêu âm khẩn cấp. Kết quả cho thấy bệnh nhân… mang thai đến tuần thứ 36 và đang chuyển dạ. Người thân đi theo cũng không hề biết chị này có thai bởi chị có dáng người mập mạp từ trước, vùng bụng cũng khá nhỏ so với thai phụ thông thường.

Bé trai mới sinh trong vòng tay một nữ hộ sinh của Bệnh viện Quận Gò Vấp. Ảnh: Người lao động 

Liên quan đến vụ việc, báo Trí thức trẻ cho biết thêm, tình huống quá bất ngờ này khiến ê kíp trực cấp cứu không còn kịp làm các biện pháp kiểm tra sức khoẻ thông thường cũng như chuyển lên tuyến trên mà ngay lập tức đưa bệnh nhân xuống khoa Sản. Gần như trong tích tắc, một bé trai 3,1kg đã chào đời trong sự thở phào nhẹ nhõm của ê kíp y bác sĩ.

Được biết người phụ nữ đã có một lần sinh, trên người cũng có một vết mổ lấy thai cũ. Sản phụ sẵn có dáng người mập mạp nên chính người thân của cô cũng không biết chuyện cô mang thai.

Cũng vì thế, cô cũng không có chế độ dinh dưỡng và hoạt động công việc phù hợp, dẫn đến nguy cơ vỡ tử cung và băng huyết sau sinh rất cao. May mắn là ca sanh thường diễn ra thuận lợi.

Hiện cả hai mẹ con sản phụ vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam