Dòng sự kiện:

Đi lượm tổ ong, bất ngờ tìm được hang động mới ở Phong Nha Kẻ Bàng

19:07 01/10/2015
Hang động mới có rất nhiều khối thạch nhũ lớn với những hình thù khác nhau và chưa có dấu chân người.

Hang động mới chưa từng xuất hện dấu chân người và có hệ thống thạch nhũ vô cùng tráng lệ, kỳ vĩ, nguyên sơ. 

Thanh Niên đưa tin, người tìm ra hang động mới tại Phong Nha Kẻ Bàng là anh Nguyễn Văn Ninh (ngụ thôn 3 Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Ngày 28/9, khi băng rừng tìm mật ong, anh tình cờ phát hiện một hang động nằm trong khu vực rừng Chà Nòi (cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ đi bộ). Sáng 30/9, anh đã cung cấp thông tin với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo báo Người lao động, anh Nguyễn Văn Ninh cho biết, hang động mới có chiều dài khoảng 25 phút đi bộ, cửa hang cao 2,5m, bề ngang khoảng 3 m (nhỏ hơn cửa vào động Thiên Đường). Ở bên trong, hang chia làm 3 khoang, mỗi khoang có vòm hang rất cao, rộng và chứa các khối thạch nhũ khổng lồ với rất nhiều hình dáng kỳ lạ. 

Từ năm 2003, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được đưa vào danh sách Di sản thế giới. Với diện tích 85.754 ha, cộng thêm nhiều hang động mới được tìm thấy, toàn bộ Vườn quốc gia hiện tại rộng 126.236 ha (tăng 46% so với trước) và chia sẻ một phần ranh giới với khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno của Lào.

Tờ Dailymail từng miêu tả: Cảnh quan của Vườn quốc gia được hình thành bởi cao nguyên đá vôi và rừng nhiệt đới. Nhờ vậy, khu vực này có đặc điểm tự nhiên đa dạng, nhiều tầng địa chất, đem đến những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, trong đó có một số lượng lớn các hang động và các dòng sông ngầm.

Trong năm nay, Phong Nha - Kẻ Bàng liên tiếp "xuất lộ" các hang động mới. Một tháng trước, tờ Dailymail đã đăng tải bộ ảnh tuyệt đẹp về hang động mới được phát hiện tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, do nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt ghi lại. 

Hang động này là phần mở rộng của hang động đã được phát hiện trước đó là Hang Tiên. 

Khi chụp những bức ảnh này, Deboodt đã bị choáng ngợp. Anh cho biết:  “Việc tìm thấy một hang động hoàn toàn mới thật sự hết sức tuyệt vời. Đứng trong những cái hang lớn cho chúng ta cảm giác như đang ở một thế giới khác. Bóng tối phủ xuống quanh bạn và chẳng có thứ gì trông quen thuộc."

"Tôi yêu cảm giác không biết thứ gì đang chờ đợi phía trước. Cứ như tôi đang ở một hành tinh khác và bóng tối của vũ trụ đang vây quanh tôi. Chúng tôi đã phải băng rừng, leo qua những mỏm đá vôi sắc nhọn và đi qua rất nhiều hang động thông nhau trước khi tới được cái hang bí ẩn này. Chuyến hành trình bắt đầu bằng một cuốc xe dài, sau đó là 2 tiếng đồng hồ đi bộ dưới trời mưa như trút, trước khi đi qua Hang Tiên để tới được điểm đến bị ẩn giấu."
​Hi vọng, sau quá trình khảo sát, những hình ảnh rõ nét hơn về hang động mới được phát hiện vào ngày 28/9 sẽ được công bố rộng rãi. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]EFrTXLSv1u[/mecloud]