Dòng sự kiện:

Đi thi tuyển vợ cho nhà vua, 38 trinh nữ chết thảm

22:27 30/08/2015
Ít nhất 38 người chết, 20 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông khi một chiếc xe chở hàng chục cô gái đến buổi lễ tuyển vợ của nhà vua Swaziland hôm 29/8.
Các nhân chứng cho biết, tai nạn xảy ra khi xe chở những cô gái đâm vào một ôtô khác trên tuyến đường nối giữa hai thành phố Mbabane và Manzini. Vụ tai nạn khiến Ít nhất 38 người chết, 20 người bị thương.
 
Vua Mswati nhảy cùng các trinh nữ.

Những cô gái xấu số đang trên đường tới địa điểm tổ chức buổi tiệc khiêu vũ Reed Dance, dự kiến diễn ra ngày 31/8. Hàng chục nghìn trinh nữ tham gia sự kiện truyền thống này để quốc vương Mswati 3 có thể chọn vợ mới.

Ông Mswati, nhà vua chuyên chế cuối cùng của châu Phi, đã kết hôn cùng cô vợ thứ 14 sau buổi lễ năm 2013. Khi hay tin về vụ tai nạn, ông đã chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân và gọi đây là "thảm kịch của toàn quốc".

Các trinh nữ từ khắp mọi miền của Swaziland sẽ đổ về thủ đô, tham dự vũ hội truyền thống Umhlanga Reed, lễ hội tôn vinh trinh tiết và tình đoàn kết vào dịp cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm. Tại đây, hàng vạn thiếu nữ ngực trần sẽ múa hát tưng bừng trước sự có mặt của vua và nữ hoàng (tiếng Swaziland có nghĩa là Mẹ voi vĩ đại).

Các trinh nữ cắt cây sậy từ dưới lòng sông để mang tặng cho mẫu hậu trong nghi lễ diễu hành kéo dài hàng km. Nhà Vua thường dùng sự kiện này để chọn vợ mới và một số cô gái vẫn nuôi hi vọng có thể lọt mắt nhà Vua. Vì vậy, có những cô gái năm nào cũng tham gia đến khi lấy chồng.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

 [mecloud]dwAUoA42t4[/mecloud]