Dòng sự kiện:

Đi xe đạp sớm giúp con khỏe mạnh, tự tin hơn

15:46 26/09/2015
Dạy con biết đi xe đạp từ khi còn nhỏ sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển cả về thể chất, trí tuệ và cảm xúc của con.

Tin liên quan

  • Xe đạp điện: xu thế phương tiện mới cho mẹ và bé
  • Bé trai 3 tuổi điều khiển xe đạp địa hình 'thần sầu'
  • Màn biểu diễn cực đỉnh bằng xe đạp của anh em sinh đôi
 

Đi xe đạp giúp con tiếp cận thế giới bên ngoài


Không gian tự nhiên mang lại rất nhiều điều tuyệt vời cho bé như tiếp nhận ánh sáng mặt trời, hấp thụ Vitamin D. Bên cạnh đó, bé sẽ được hưởng bầu không khí trong lành, giúp bé có những giấc ngủ ngon vào ban đêm. Những giấc ngủ sâu sẽ đem lại cho trẻ cơ thể khỏe mạnh hơn và phát triển thể chất tốt hơn.

Đi xe đạp giúp bé tìm hiểu các con đường trong khu vực mình ở. Điều này đặc biệt quan trọng, bởi đạp xe giúp trẻ hình dung lộ trình về nhà trong trí nhớ, phòng bất kỳ trường hợp nào xảy ra. Hãy để bé dành nhiều thời gian đi xe đạp khi thời tiết tốt. Chỉ cần đảm bảo chất lượng của chiếc xe để đảm bảo an toàn cho bé.

Mặc quần áo phù hợp và chuẩn bị các đồ bảo hộ cho con


Chuẩn bị quần áo phù hợp và đồ bảo hộ rất quan trọng với con khi đi ra ngoài. Trẻ em thường hay bị ngã, do đó quần áo bé mặc ra ngoài vô cùng quan trọng. Bạn nên tránh những chấn thương ở đầu gối, cổ tay và khuỷu tay của bé. Các đồ bảo hộ khi đi xe đạp giúp giữ gìn làn da của bé khi bé ngã xuống hoặc bị trượt trên sỏi.

Đạp xe mang lại nhiều cảm xúc cho trẻ


Đạp xe còn giúp trẻ tự tin hơn, ý thức hơn về bản thân mình và cảm thấy ít bị đe dọa bởi môi trường và mọi người xung quanh. Đi xe đạp nhiều, bé sẽ thấy thoải mái hơn với khu vực sinh sống của mình và dễ dàng tiếp xúc với những người xung quanh. Điều này giúp bé tự tin giao tiếp và biết cách xử lí các tình huống trong cuộc sống. 

Đạp xe giúp bé khỏe mạnh hơn

Đạp xe giúp bé có cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh, làm giảm lượng mỡ dư thừa và làm săn chắc cơ bắp hơn. Bé nên chủ động chơi ngoài trời thường xuyên thay vì chơi trong sân nhà, bởi quanh quẩn không gian hẹp có thể đánh mất sự hồn nhiên của bé.

Cho phép con đi xe đạp và tận hưởng không gian xung quanh giúp bé phát triển trên toàn diện. Về mặt tinh thần, bé sẽ quan tâm đến môi trường quanh mình. Về tình cảm, bé sẽ thêm yêu bản thân mình hơn. Và về thể chất, bé khỏe mạnh hơn sau mỗi chuyến đi .

Bạn chỉ cần mặc quần áo thích hợp và đeo bảo hộ cho bé để giảm tối đa các chấn thương. Ngoài ra, hãy đội mũ bảo hiểm cho con bởi chỉ cần một tai nạn nhỏ có thể ảnh hưởng đến não bộ của bé.

 

 Hương Trà (theo lifehack)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]WO4W2vmNaE[/mecloud]