Dòng sự kiện:

Điểm thi bất ngờ của nữ sinh tối mổ ruột thừa, sáng đi thi

02:00 31/07/2015
Dù phải đi thi kỳ thi THPT quốc gia bằng xe cứu thương do tối hôm trước mổ ruột thừa sáng nhưng thí sinh Bùi Thị Thủy ở Nghệ An vẫn đạt được số điểm thi khá cao.

 

 

 

Theo tin tức từ báo Giao thông, tại kỳ thi THPT Quốc gia 2015 diễn ra vừa qua, thí sinh Bùi Thị Thuỷ (SN 1997) tại điểm thi trường THPT Thái Lão ở Thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) - người phải mổ ruột thừa sau ngày thi thứ nhất nhưng vẫn cố gắng chịu đau đớn hoàn thành các môn thi đã nhận kết quả 20,75 điểm các môn khối B để xét tuyển đại học. Cụ thể, Toán 6 điểm, Sinh 7 điểm và Hóa 7,75 điểm.

Chân dung nữ sinh xinh đẹp, có nghị lực phi thường. (Ảnh: Báo Giao thông).

Kết quả thi đó của Thủy khiến nhiều người ngưỡng mộ vì sự nỗ lực và cố gắng của em.

Trước đó, kết thúc ngày thi thứ nhất của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, thí sinh Bùi Thị Thuỷ (SN 1997, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) bất ngờ lên cơn đau bụng dữ dội. Thủy đã được được các tình nguyện viên chở vào Bệnh viện Đa khoa Thái An, TP. Vinh thăm khám và điều trị.

Thí sinh Thủy mặc áo bệnh nhân đi xe cứu thương tới trường thi ngày 2/7. (Ảnh: Báo Giao thông).

Tại bệnh viện, xác định bị viêm ruột thừa cấp, các bác sỹ chỉ định nữ sinh này phải mổ nội soi ngay trong tối. Chưa đầy 12 tiếng sau, Thuỷ nén đau tới trường thi trong bộ quần áo bệnh nhân để hoàn thành các môn còn lại.

Trước tình hình sức khỏe của em, gia đình rất lo lắng nhưng Thủy vẫn quyết đi thi bằng được. Hiểu được mong muốn đó của em, các bác sỹ ở bệnh viện đã bố trí xe cứu thương cùng 2 bác sỹ “hộ tống” em đến điểm thi để tiếp tục tham dự môn thi các môn còn lại.

Nghị lực cố gắng tuyệt vời của em làm nhiều thí sinh, phụ huynh và thầy cô giáo cảm phục và cuối cùng sự nỗ lực của em đã mang lại kết quả tốt.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]nxFVVoyWFG[/mecloud]