Dòng sự kiện:

Diễn viên Thanh Thúy nhắc mẹ bầu 5 điều khi đi máy bay

Theo Ngôi sao
08:11 23/12/2018
Sau hơn 10 năm lại mang bầu, bà mẹ nổi tiếng phải học lại kiến thức thai giáo và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Nữ diễn viên Thanh Thúy vừa trở về TP HCM sau chuyến công tác vài ngày cùng chồng ở Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Thanh Thúy "bế bụng bầu" đi máy bay nên trước ngày xuất phát, chị bảo mình "cứ loay hoay cuống cả lên". Đến khi đi về rồi, chị lại có cả một "bồ kinh nghiệm" để chia sẻ. Bà mẹ nổi tiếng lưu ý các mẹ bầu 5 điều dưới đây khi đi máy bay.

1. Phải có giấy chứng nhận của bác sĩ tại nơi bạn khám thai (không quá 5 ngày), chứng nhận "đủ sức khỏe để bay"

2. Mẹ bầu mang thai trên 32 tuần sẽ không được bay

3. Nên mang theo giấy tờ siêu âm, sổ khám thai của lần trước, ngay cả khi đã có giấy chứng nhận trên

4. Mang theo đồ ăn vặt (bánh, sữa...) vì mẹ bầu hay đói bụng

5. Nếu không có việc quan trọng và gấp gáp thì hạn chế đi máy bay
Hình ảnh của vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh ghi lại được trong chuyến đi công tác tại Hà Nội vừa qua.

Hình ảnh của vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh ghi lại được trong chuyến đi công tác tại Hà Nội vừa qua.

Sau hơn 10 năm lại mang bầu, nữ diễn viên cho biết chị không còn nhớ những kiến thức thai giáo, chăm sóc trẻ sơ sinh, vì vậy chị đã tham gia một lớp học tiền sản Nhật Bản gồm 8 buổi. Hiện tại, chị chuẩn bị bước sang tháng thứ 8 của thai kỳ và tăng khoảng 15 kg so với lúc trước. Thanh Thúy được dự sinh vào dịp Tết năm nay và bác sĩ nói em bé này sẽ nặng cân hơn bé Cà Phê - con trai đầu lòng của Thanh Thúy, lúc chào đời (Thanh Thúy sinh bé Cà Phê nặng 3 kg).

Lần thứ hai làm mẹ, Thanh Thúy không bị ốm nghén, chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn trong giai đoạn 3 tháng đầu chị thấy ăn không ngon miệng. Khi đó, chị thường uống một chút nước ấm hoặc một ngụm nhỏ nước chanh mật ong và mỗi lần chỉ ăn phần nhỏ. Chị từng bị tiểu đường thai kỳ ở giai đoạn đầu mang thai nhưng chỉ mất khoảng một tháng áp dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ, các chỉ số đã trở về ổn định. Vì vậy, ngoài kinh nghiệm đi máy bay như trên, Thanh Thúy cũng chia sẻ thêm về chế độ dinh dưỡng khi mang bầu của cô là chia nhỏ bữa ăn, 6 bữa/ngày. Chị giải thích: Khi ăn một đĩa cơm tấm, chị chỉ ăn 1/2 suất và sau đó 2 tiếng sẽ ăn 1/2 còn lại; cách này áp cho cả ba bữa sáng - trưa - tối. Bên cạnh đó, Thanh Thúy kiêng nước ngọt, nước trái cây đóng hộp, kem, kẹo... và uống nước hoa quả tươi không đường.  

Bên cạnh việc thường xuyên tập thể dục, Thanh Thúy cũng uống bổ sung viên sắt, canxi, DHA... theo chỉ định của bác sĩ ngay từ lúc mang bầu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam