Dòng sự kiện:

Điều bất ngờ của cặp vợ chồng chia sẻ phòng ngủ với 5 đứa con

16:54 20/10/2015
Một bà mẹ người Mỹ nảy ra ý tưởng tuyệt vời về chiếc giường gia đình trước mớ hỗn độn khi phải chăm sóc 5 đứa con và anh chồng khuyết tật.
Elizabeth (đến từ Texas, Mỹ) là bà mẹ của 5 đứa con (Zach, 11 tuổi, Izzy, 9 tuổi, Ben, 7 tuổi, Owen, 3 tuổi và em bé một tuổi Elijah). Ngoài ra chị còn phải chăm sóc người chồng khuyết tật Tom Boyce. Elizabeth mô tả cuộc sống của gia đình cô là một "mớ hỗn độn". 

Zach rất sợ một mình trong bóng tối trong khi em út Elijah lại rất cần theo dõi, chăm sóc chu đáo vào ban đêm. 

"Khi đó chúng tôi chỉ cần được ngủ. Tom thường xuyên ốm mệt, cần được chăm sóc vào buổi đêm. Tôi đã phải dậy giúp anh ấy, cho con ăn, bắt bọn trẻ về lại giường chúng, dỗ đứa nhỏ bị các anh chị lớn đánh thức. Thật là hỗn độn", Elizabeth nói.

Cách bố trí giường ngủ của gia đình chị Elizabeth: Hai giường tầng hai bên cho 4 con lớn, bé út nằm cùng bố mẹ ở giữa.

Tuy nhiên, một ý tưởng sáng tạo của cô đã giải quyết được một phần nỗi lo trong cuộc sống khi chị quyết định chia sẻ phòng ngủ với 5 đứa trẻ.

"Khi chúng tôi chuyển vào một phòng ngủ cùng nhau, bé nhỏ nhất có một khoang tối be bé để ngủ. Mỗi con có một không gian riêng và tôi vẫn nằm cạnh Tom để giúp nếu anh ấy cần", chị nói".


Chị Elizabeth cho biết, với cách này, mọi người đều dễ dàng vào hoặc rời khỏi giường của mình. Các con dậy đi vệ sinh và uống nước rồi trở lại giường mà không gặp vấn đề gì. Thậm chí em bé thức giấc khóc hầu như cũng không ảnh hưởng tới các anh chị. "Cho các con ngủ chung giường giúp 2 vợ chồng cùng nhau chăm sóc con cái tốt nhất".

Sau khi chia sẻ bức hình trước khi cả nhà đi ngủ trên mạng xã hội, Elizabeth rất bất ngờ khi nhận được nhiều câu hỏi về cách vợ chồng chị gần gũi nhau khi các con vây xung quanh như vậy.

"Tôi nghĩ có vẻ như các bạn hơi thiếu trí tưởng tượng. Tôi chắc chắn bạn có thể tìm ra cách nếu ở hoàn cảnh chúng tôi", chị Elizabeth viết.

Elizabeth  bật mí rằng sau khi chia sẻ phòng ngủ với con cái, trong nhà họ “bỗng dưng” có tới 2 căn phòng trống để thỏa sức làm việc riêng. Nhất là khi về đêm, sau khi lũ trẻ vui vẻ bên nhau rồi ngủ thiếp đi vì mệt mỏi thì đôi vợ chồng hoàn toàn không bị làm phiền.

Theo Elizabeth, việc chia sẻ phòng ngủ với con cái không ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của những đứa trẻ. Nhiều gia đình vẫn tận dụng không gian chung trong khách sạn, trên ô tô trong những lần cắm trại.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]UaT7YVftWX[/mecloud]