Dòng sự kiện:

Điều khoản di chúc gây sốc của nhà triệu phú Mỹ dành cho con gái

16:00 29/07/2015
Triệu phú Maurice Laboz đặt ra những quy tắc nghiêm ngặt trong các điều khoản ở bản di chúc dành cho con gái. Chỉ khi thực hiện những điều khoản ấy, con gái ông mới nhận được tiền thừa tế.

Maurice Laboz, một triệu phú New York, ông trùm bất động sản, người qua đời ở tuổi 77, đã thành lập một di chúc tài sản cho 2 cô con gái vào tháng 4/2014.

Theo đó, ông để lại tài sản trị giá 37 triệu USD. Hai cô con gái Marlena (21 tuổi) và Victoria (17 tuổi) sẽ được thừa kế mỗi người 10 triệu USD.

Tuy nhiên, số tiền chỉ được trao khi họ đủ 35 tuổi. Ngoài ra, triệu phú Maurice Laboz cam kết sẽ thưởng thêm tiền cho các con nếu chúng đáp ứng được các yêu cầu: tốt nghiệp một trường đại học danh giá, kết hôn, có việc làm tốt và không có con ngoài giá thú.

Victoria, Marlena Laboz và mẹ của họ - bà Ewa (từ trái qua).

Maurice nói với người thi hành di chúc rằng con gái của ông có thể nhận được thêm nửa triệu đô la Mỹ nữa nếu họ kết hôn trước 35. Tuy nhiên, người chồng tương lai của họ phải ký vào một bản cam kết rằng họ sẽ không được đụng vào tiền thừa kế của vợ.
Hơn nữa, 2 cô gái còn có thể nhận được thêm 750.000 USD nếu họ tốt nghiệp một trường đại học uy tín và viết 100 từ hoặc ít hơn để nói về dự định sẽ làm gì với số tiền này.

Trong bản di chúc cho biết, trong 5 năm tới, cả 2 cô gái sẽ được đảm bảo một khoản tiền chu cấp hàng năm gấp 3 lần thu nhập được liệt kê trê tờ khai thuế của họ. Các cô gái cũng có thể nhận được thêm số tiền tương tự nếu chăm sóc tốt cho mẹ của họ, bà Ewa Laboz, 58 tuổi.

Bà Ewa và ông Maurice đã ly dị từ trước khi ông qua đời và bà không được nhận khoản tiền thừa kế nào.

Nếu hai cô gái có con và không chịu ra ngoài làm việc, người thi hành di chúc sẽ cung cấp cho họ 3% của tổng số tiền họ được thừa kế vào tháng 1 hàng năm. Tuy vậy, ông quy định rõ rằng số tiền này chỉ dành cho “một đứa trẻ sinh ra trong giá thú”.
Jeffrey Barr, chuyên gia về bất động sản, người không tham gia trong vụ thừa kế, cho biết: “Đó là một cách để Maurice kiểm soát mọi thứ từ trong ngôi mộ”.

Phần còn lại của tài sản sau khi thừa kế cho các con sẽ được trao lại cho các tổ chức từ thiện. Trong đó có Quỹ Nghiên cứu về bệnh Parkinson và Quỹ từ thiện Meals on Wheels.

Nguyễn Ngọc (Theo Mirror)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]toguBazqBA[/mecloud]