Dòng sự kiện:

Điều kiện xét tuyển Đại học Thương Mại, ĐH Công đoàn, ĐH Hà Nội

02:17 27/07/2016
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển Đại học Thương mại phải đạt yêu cầu có mức điểm cao hơn tối thiểu 2,0 điểm so với ngưỡng điểm sàn do Bộ Giáo dục quy định.

Điều kiện xét tuyển Đại học Thương Mại

Theo thông báo của trường ĐH Thương mại, ngoài việc có tổng điểm 3 môn thi trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển đã công bố (gồm cả điểm ưu tiên nếu có) cao hơn tối thiểu 2,0 điểm so với ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) do Bộ GDĐT quy định, thí sinh phải đảm bảo không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 (một) điểm trở xuống.

Riêng với các lớp chất lượng cao, ngoài việc đáp ứng các yêu cầu trền, thí sinh phải đạt điểm thi tiếng Anh từ 6,0 trở lên mới được ĐKXT.

Mức điểm ưu tiên được tính với thang điểm 10 và tổng điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30; Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một) điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 (nửa) điểm.

Những ngành có điểm môn thi nhân hệ số 2, điểm ưu tiên được quy đổi về thang điểm tương ứng với tổng điểm tối đa của 03 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 40 theo công thức: Điểm ưu tiên quy đổi = Điểm ưu tiên x 4/3.

Việc xét tuyển được tính theo nguyên tắc từ cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu, sẽ sử dụng các tiêu chí phụ theo thứ tự để xét tuyển dựa trên kết quả môn thi theo 2 tiêu chí từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 1/8 đến ngày 12/8. Trường hợp hồ sơ gửi theo đường bưu điện, sẽ căn cứ vào dấu của bưu điện. Kết quả xét tuyển được công bố trên web của trường từ ngày 14/8 theo địa chỉ http://www.vcu.edu.vn.

Điều kiện xét tuyển Đại học Công đoàn

Đại học Công đoàn vừa thông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 1/8 đến hết ngày 11/8.

Theo thông báo, những thí sinh có kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GDĐT trở lên và không có môn thi nào trong tổ hợp môn xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Công đoàn.


Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo tự ưu tiên từ 1 đến 2. Những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 sẽ được ưu tiên 0,5 điểm so với thí sinh đăng ký cùng ngành ở nguyện vọng 2.

Dựa trên kết quả hồ sơ của thí sinh, việc xét tuyển sẽ tính kết quả tổ hợp môn thi đăng ký xét tuyển từ cao xuống theo chỉ tiêu từng ngành và đảm bảo chất lượng nguồn tuyển.

Để nộp hồ sơ ĐKXT, thí sinh gửi về địa chỉ: Phòng đào tạo- Trường ĐH Công đoàn, số 169 Tây Sơn, Đống Đa, HN.

Điều kiện xét tuyển của Đại học Hà Nội

Điều kiện xét tuyển vào trường Đại học (ĐH) Hà Nội năm 2016 là những thí sinh tốt nghiệp THPT có tổng điểm 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ đạt từ 15 điểm trở lên (thang điểm 10, chưa nhân hệ số) sẽ được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Dựa trên kết quả hồ sơ của thí sinh, việc xét tuyển sẽ tính từ cao xuống thấp theo nhiều đợt xét tuyển cho đến khi hết chỉ tiêu từng ngành.

Nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, sẽ được chuyển sang nguyện vọng 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành đó.

Đối với thí sinh là người nước ngoài được xét tuyển theo quy định của Bộ GDĐT.         

Để biết chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh và điều kiện đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể vào website của trường ĐH Hà Nội theo địa chỉ: http://www.hanu.vn/vn/.

Để biết thông tin về điểm chuẩn đại học, điều kiện xét tuyển của các trường đại học - cao đẳng trên cả nước, mới các bạn theo dõi tại Toàn cảnh xét tuyển đại học 2016.

Nguồn: Gia đình Việt Nam