Dòng sự kiện:

Điều kiện xét tuyển vào các trường quân đội và công an 2016

16:13 21/07/2016
Một số điểm mới trong xét tuyển đại học 2016 vào các ngành công an, quân đội thí sinh cần nắm rõ để tránh sai sót.

Theo quy định, việc xét tuyển đại học 2016 vào các trường quân đội và công an đều sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Cũng như những năm trước, các trường quân đội và công an đều yêu cầu sơ tuyển và mỗi ngành có yêu cầu sơ tuyển riêng, do vậy sau khi đạt yêu cầu ở vòng sơ tuyển, thí sinh không được thay đổi ngành cũng như trong mỗi trường chỉ đăng ký được 1 ngành.

Một số điểm mới trong xét tuyển vào các ngành công an, quân đội

Năm 2016 chỉ tiêu tuyển sinh của tất cả các trường công an đều giảm do vậy nhiều khả năng điểm trúng tuyển vào các trường này sẽ tăng lên, đặc biệt là đối với thí sinh nữ.

Đối với các trường quân đội có vùng tuyển trong cả nước, Bộ Quốc phòng quy định chỉ tiêu riêng cho thí sinh  miền Bắc (từ Quảng Bình trở ra) và cho thí sinh miền Nam (từ Quảng Trị trở vào).

Bộ GD- ĐT cũng lưu ý, do năm 2016, đợt 1 thí sinh được quyền đăng ký tối đa 2 trường, do vậy thí sinh có thể đăng ký vào 1 trường quân đội (hoặc công an) và một trường khác.

Hồ sơ xét tuyển vào trường công an cần những gì?

- Khi đăng ký sơ tuyển thí sinh phải trực tiếp đến đăng ký, mang theo bản chính hoặc bản sao có công chứng các loại giấy tờ: hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân (thẻ căn cước công dân).

Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ. Thủ tục, hồ sơ sơ tuyển, đăng ký dự tuyển do Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh phát hành và hướng dẫn.

- Thí sinh đạt điều kiện sơ tuyển chỉ được ĐKXT vào một khối của một ngành của một học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp CAND theo quy định về phân vùng, phân luồng tuyển sinh của Bộ Công an.

Nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường công an nhân dân ở đâu?

- Hồ sơ ĐKXT vào các trường CAND theo mẫu quy định thống nhất của Bộ Công an. Thí sinh nộp phiếu ĐKXT cùng lệ phí tuyển sinh theo quy định cho Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh để chuyển về Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (không qua Sở Giáo dục và Đào tạo). Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm nộp hồ sơ ĐKXT cho các trường đại học CAND theo đường nội bộ và báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương số lượng thí sinh ĐKXT vào các trường đại học CAND.

- Sau khi có kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, người dự tuyển nộp giấy chứng nhận kết quả thi (bản photocopy) do đơn vị chủ trì tổ chức thi cấp và phiếu thống kê kết quả điểm thi (theo mẫu của Bộ Công an) về Công an nơi sơ tuyển để chuyển cho các trường CAND theo thời hạn quy định.

Xem thêm:

Lịch xét tuyển Đại học, Cao đẳng chính thức năm 2016

Cách viết hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2016 chuẩn nhất

Điều kiện đăng ký xét tuyển vào 12 trường Đại học lớn ở Hà Nội

Lưu ý “3 không” khi nộp hồ sơ xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2016

Theo Vietnamnet/VTC