Dòng sự kiện:

Điều ước "vội vàng" trước khoảnh khắc sinh tử gây xúc động

15:20 04/10/2015
Bức ảnh chụp lại những điều ước và mong muốn vội vàng trước khoảnh khắc sinh tử của các nhân vật khiến người xem rơi nước mắt.

Tổ chức của Hà Lan Ambulance Wish Foundation được thành lập từ năm 2006. Đến nay, tổ chức này đã giúp đỡ hàng trăm bệnh nhân giai đoạn cuối. Tổ chức hỗ trợ xe cấp cứu đưa bệnh nhân đến địa điểm họ mong muốn.

Bức ảnh này đã từng gây xúc động khắp thế giới. Bệnh nhân Mario, 54 tuổi, bên cạnh chú hưu cao cổ. Đây là một trong những con vật ông đã chăm sóc khi còn làm việc tại vườn thú Rotterdam.

Người được thực hiện mong ước đầu tiên là bệnh nhân khuyết tật Kees Veldboer, anh chờ đợi được nhìn thấy kênh đào Vlaardingen (Hà Lan). Để rồi giọt nước mắt hạnh phúc xen lẫn đau xót lăn dài trên gương mặt của Kees khi hoàn thành mong ước này.

Mong muốn được nhìn thấy bức vẽ Rembrandt của bệnh nhân này đã được hoàn thành.

Có một bệnh nhân khác mong muốn được nhìn thấy bức vẽ Rembrandt yêu thích... Đến thời điểm này, Ambulance Wish Foundation đã cung cấp được gần 7.000 điều ước.

Bệnh nhân này ước mình  được nhìn ngắm cá heo ở khoảng cách gần nhất và mong muốn ấy đã được thực hiện. Bà xúc động rơi nước mắt trước cảnh tượng các chú cá heo vui đùa cùng mình.


Một cụ bà với ước muốn được đi biển trong ngày tháng cuối đời. Bà đã được đưa đến bờ biển đẹp và gần nhất nơi bà đang sinh sống. Một món quà vô giá đối với người phụ nữ này.


 Chút hơi thở cuối cùng của cuộc đời, cô gái muốn gặp lại "người bạn cũ" của mình.

Và cô đã rất hạnh phúc!

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam