Dòng sự kiện:

Đình chỉ hành nghề đối với bác sĩ tự chế vắc-xin tiêm cho trẻ từ nước bọt mèo

23:00 03/10/2016
Một vị bác sĩ bị chỉ trích và đình chỉ giấy phép hành nghề vì dùng loại vắc-xin tự chế từ rượu và nước bọt mèo để tiêm cho trẻ nhỏ.

Theo đó, nhận được khiếu nại từ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trẻ em, thanh tra chuyên ngành đã kiểm tra nơi làm việc của bác sĩ Ming Te Lin ở làng Flossmoor, Chicago. Tại đây, thanh tra phát hiện một hộp chứa đầy lọ và ống nghiệm đựng văcxin trong căn phòng không được vô trùng.

Trong quá trình điều tra, thanh tra xác định bác sĩ Lin đã dùng loại vắc-xin này để tiêm cho các bệnh nhi. Số vắc-xin này là do ông này tự chế bằng cách thêm rượu và thỉnh thoảng dùng nước bọt mèo cho bệnh nhi bị dị ứng, rồi sử dụng một thiết bị gọi là “WaveFront 2000” để giải độc thủy ngân.

Ảnh minh họa.

Lin khai đã tự chế vắc-xin trong hơn 10 năm qua. Trong số trẻ em sử dụng vắc-xin này có cả em bé mới 7 ngày tuổi. Phương pháp chế vắc-xin của Lin không được sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm.

Từ đó, Văn phòng Quản chế Tài chính và Chuyên môn Illinois ra quyết định đình chỉ giấy phép hành nghề của bác sĩ Lin. Hiện Lin đối mặt với buổi điều trần trước Hội đồng kỷ luật y tế vào ngày 11/10 ở Chicago.

Được biết, bác sĩ Lin tốt nghiệp một trường đại học ở Đài Loan vào năm 1970, là chuyên gia về dị ứng và miễn dịch của trẻ em. 

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam