Dòng sự kiện:

Đinh Mạnh Ninh live: Khởi đầu một con đường mới

21:28 01/08/2016
Không gian của rạp Công nhân chỉ có khoảng 400 chỗ ngồi, nhưng vượt ra khỏi không gian của nhà hát, theo thống kê của từ nhà sản xuất, 285.000 người xem trên Facebook ngay tại thời điểm diễn ra “Đinh Mạnh Ninh live” và 45.853 người xem cùng một thời điểm trên FPT Play.

Những con số có thể coi là ấn tượng, thậm chí vượt xa mong đợi của nhà sản xuất Mỹ Thanh cũng như ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Với công nghệ mới (live stream trực tiếp cho khán giả toàn cầu thông qua facebook), cách làm mới (live concert và có live record để phát hành album)…, công ty Mỹ Thanh đã chớp lấy “cơ hội vàng” để tiếp cận một thị trường tiềm năng với “Đinh Mạnh Ninh live” tối 30-7.

 

Theo thú nhận của nhà sản xuất, 285.000 người xem trên Facebook ngay tại thời điểm live concert diễn ra và 45.853 người xem cùng một thời điểm trên FPT Play là những con số vượt ra ngoài mong đợi của họ. Nhưng rõ ràng, với khoảng 30 triệu tài khoản Facebook hiện nay ở Việt Nam, con số trên chưa phải là quá mơ ước, bởi lượng người xem chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn thế, ở những concert tiếp theo.

Nhưng cũng phải thừa nhận, nếu Đinh Mạnh Ninh không thể hiện được hết mình, sẽ khó có con số ấn tượng ấy. Ninh là một giọng hát có bản sắc riêng, lối hát R&B rất dễ nhận diện. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, ca sỹ này thay đổi rất nhiều theo chiều hướng tích cực, định hình bản thân thành một nghệ sỹ singer/writter. Bài hát của Ninh trẻ trung, gần gũi, được nhiều người trẻ yêu thích. Không phải tất cả, nhưng ở concert của mình, không ít bài Ninh đã khiến khán giả ất chìm đắm vào những giai điệu của mình, ví như I miss you, Biển, Cầu hôn, Cuối tuần...


 Đặc biệt, với ca khúc Bay vào những giấc mơ được Ninh sáng tác dành tặng và tưởng nhớ những chiến sĩ phi công SU 30MK2 và CASA 212 đã hy sinh, rất nhiều người đã lặng đi khi nghe “Phía chân mây xa xôi ánh sáng tương lai rạng rỡ/ Mà bấy lâu nay ta mang tuổi thanh xuân đi kiếm tìm/ Nào tiếc chi đâu con tim hừng hực/ Đạp sóng bay lên bình minh phía trước/ Giữa thênh thang bao la bầu trời đầy gió...”

Bên cạnh những nỗ lực của ca sĩ, cũng cần phải nhắc, để làm được một concert vốn đã không đơn giản, gánh theo cả một hệ thống âm thanh đạt tiêu chuẩn thu âm, quay hình lại càng khó khăn hơn. Về mặt kỹ thuật, Mỹ Thanh đã đặt ra cho mình bài toán khó với một kịch bản cực kỳ chi tiết, phối hợp từng công đoạn với nhau nhuần nhuyễn. Đây thực sự là một bước nhảy về công nghệ sản xuất âm nhạc.

Còn về nội dung, nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chương trình đã tự tin trình làng sớm một concept lớp lang cho tất cả mọi người thưởng thức. Điểm cộng nữa là dàn nhạc live (bao gồm cả ban nhạc nhẹ, dàn dây, dàn kèn) đều chơi vô cùng xuất sắc. Chơi bài mới nhưng dàn nhạc rất ăn ý, cuốn hút, cho thấy không chỉ tập luyện kỹ lưỡng mà còn rất tài năng.

Yến Anh