Dòng sự kiện:

Đồ chơi nào giúp trẻ phát triển thể chất và nhận thức tốt nhất?

21:06 26/06/2015
Mỗi khi chọn đồ chơi cho con nhỏ, bậc cha mẹ nào cũng muốn kết hợp việc giải trí với nâng cao thể chất và nhận thức cho con. Vì thế, phụ huynh có thể tham khảo một số mẫu đồ chơi sau đây để đem lại sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ.

Xe đạp

Hầu hết trẻ nhỏ khi bắt đầu lớn lên đều thích được tập đi xe đạp. Vì thế việc sắm cho trẻ một chiếc xe đạp nhỏ phù hợp với chiều cao của trẻ là việc làm vô cùng cần thiết.

Xe đạp nhỏ không chỉ giúp bé vui chơi ở bên ngoài không gian tự nhiên mà còn giúp bé nâng cao sự khéo léo, học cách chủ động hơn và nhận thức tốt hơn.


Ngoài ra, đi xe đạp từ khi còn nhỏ cũng thúc đẩy sự tự tin. Nếu bé tới tuổi đi học, bé có thể tự mình đi học mà không cần cha mẹ.

Đương nhiên, cha mẹ phải đảm bảo rằng con được trang bị các vật dụng để tránh xây xát khi không may bị ngã.

Bảng chữ cái thông minh kèm hình ảnh


Thiết bị này sẽ giúp con bạn học hỏi được nhiều từ mới. Những chiếc bảng này sẽ dạy cho bé mọi thứ từ động vật sang cây cỏ và hoa lá....

Nó sẽ giúp nâng cao kỹ năng từ vựng và ngôn ngữ của bé. Những bức ảnh màu kèm với chữ cái sẽ giúp bé hiểu dễ dàng hơn.

Bột nặn

Thông thường ở trường cô giáo cũng dạy cho trẻ cách nặn các con vật yêu thích bằng bột nặn. Trò chơi này phát huy tính sáng tạo trong khả năng của trẻ. Vì thế, cha mẹ cũng có thể sắm cho con một bộ bột nặn với đầy đủ các màu để con tự do sáng tạo.

Ngoài ra, nặn bột là 1 trong những trò chơi thú vị tăng cường khả năng nghệ thuật và phát triển kỹ năng vận động.

Trò chơi xếp khối

Trò chơi liên quan đến hình khối sẽ làm tăng phát sự triển kỹ năng vận động của trẻ. Nó cũng dạy cho trẻ cách tư duy giải quyết vấn đề và thử nghiệm.

Cha mẹ có thể chú ý chọn cho trẻ các hình khối vuông, tròn hoặc cũng có thể các hình khối con vật. Nghĩa là lắp ghép các hình khối để thành một con vật. Điều đó rất tốt cho việc hình thành khả năng miêu tả (trẻ sẽ biết tới các bộ phận của con vật có hình gì, như thế nào) trong văn học cho trẻ.

Thú nhồi bông/búp bê

Trẻ thường coi những con thú nhồi bông hoặc búp bê như những con người thực ngoài đời và đối xử với chúng bằng chính những cảm xúc thật mà chúng suy nghĩ.


Việc cha mẹ chuẩn bị thú nhồi bông cho con giúp trẻ em học các kỹ năng xã hội, kỹ năng ứng xử với mọi người.

Trò chơi giải câu đố bằng ô chữ

Khi trẻ em chơi câu đố bằng ô chữ, chúng sẽ được tìm hiểu làm thế nào để tìm ra những suy nghĩ có logic và giải quyết vấn đề. Nó cũng làm tăng sự phối hợp và kỹ năng vận động cơ tay và mắt của bé.

Gấp giấy thủ công

Những bộ dụng cụ thủ công sẽ khuyến khích bé của bạn tự tay làm ra một cái gì đó, thúc đẩy sự tự tin của mình. Đồng thời bé cũng học được cách kiên nhẫn, chăm chỉ hoạt động để tạo ra thứ thứ mà bé muốn.

VŨ NGA (Tổng hợp)