Dòng sự kiện:

Đo độ hot của các sao nhí “The Voice kids” qua lượt “like” page chính

22:12 14/01/2016
Quán quân và Á quân “The Voice kids” mùa đầu đang là hai sao nhí có lượt like trang cá nhân nhiều nhất.

 

 

 

 Á quân “Giọng hát Việt nhí 2013” Phương Mỹ Chi

[mecloud]M8DWrc9NRw[/mecloud]

Tính đến 14-1-2016, facebook “Phương Mỹ Chi cô bé dân ca” đã cán mốc 1.717.467 lượt thích (like). Tại page chính của Á quân “Giọng hát Việt nhí 2013”, mỗi bài viết mới thường nhận được từ trên 2.000 đến trên 9.000 lượt “like”.  

Ngoài ra, FC Hà Nội Phương Mỹ Chi đang sở hữu 6.171 lượt “like” còn FC TP HCM Phương Mỹ Chi có 5.798 lượt “like”.

Nếu căn cứ vào lượt “like” trên page chính - “Phương Mỹ Chi cô bé dân ca”, “chị Bảy” đang là sao nhí có lượng fan hùng hậu nhất hiện nay. Ngoài giọng ca ngọt ngào sâu lắng, thành công của “chị  Bảy” có phần góp sức không nhỏ của chiến lược xây dựng hình ảnh mà người phác thảo không ai khác chính là cha nuôi - nam ca sĩ Quang Lê.

Dễ thấy, ngoài các sân khấu lớn trong nước, ngay từ ngày đầu tiên nhận “Cô bé dân ca” làm con nuôi, “ông bầu” Quang Lê đã chú trọng quảng bá “gà cưng” tại hải ngoại, gây dựng lượng fan lớn cho Phương Mỹ Chi trong cộng đồng kiều bào - đối tượng khán giả bền bỉ và hùng hậu của dòng nhạc trữ tình quê hương.

Trong hơn 2 năm qua, từng bước đi của “chị Bảy” đều được “cha nuôi” tính toán kỹ lưỡng, chẳng hạn: Mỗi năm đều đặn ra album, ngay sau đó, dồn dập “làm” liveshow cả trong và ngoài nước nhằm tiếp thị và bán album; “tung” MV vào dịp cuối năm, trước và trong thời điểm khởi động các giải thưởng âm nhạc lớn như: Mai Vàng, Tiin Award... nhằm thu hút sự chú ý.  Ngoài ra, Quang Lê cũng thường xuyên tổ chức các buổi off line (họp fan) hoành tráng và hoàn toàn miễn phí cho fan của “chị Bảy”.

Dưới sự đỡ đầu của giọng ca hải ngoại, có vẻ như “Cô bé dân ca” đang đi đúng hướng. Dù không còn quá hot như khi mới bước ra từ cuộc thi “Giọng hát Việt nhí” nhưng Phương Mỹ Chi vẫn duy trì được lượng fan trung thành nhờ thường xuyên biểu diễn và đều đặn ra album, MV.

Ngoài ra, facebook “Phương Mỹ Chi cô bé dân ca” – page chính của “chị Bảy” do gia đình quản lý cũng được đầu tư lớn, chăm chút từ hình ảnh đến nội dung bài viết, liên tiếp cập nhật thông tin mới, đáp ứng sự trông đợi của fan. So với các sao nhí khác, facebook “Phương Mỹ Chi cô bé dân ca” được tổ chức và điều hành chuyên nghiệp hơn cả. Đặc biệt, các admin đã thực hiện thành công việc gộp “like” từ các page giả mạo vào page chính, giúp “chị Bảy” có lượng “like” tăng chóng mặt tại facebook chính.

Quán quân “Giọng hát Việt nhí 2013” Nguyễn Quang Anh


[mecloud]fHKg8ZYwdT[/mecloud]

Với 412.237 lượt “like” tại page chính “Nguyễn Quang Anh The Voice Kids”, Quán quân “Giọng hát Việt nhí 2013” đang đứng nhì bảng về độ hot trên mạng xã hội. Trước đây, page do anh trai và chị dâu của Quang Anh quản lý, sau này, khi đã “đủ tuổi”, cậu bé tự mình điều hành. Hiện, mỗi bài viết trên “Nguyễn Quang Anh The Voice Kids” nhận được từ trên 2000 đến gần 6000 lượt “like”.  Trước khi page “Phương Mỹ Chi cô bé dân ca” thực hiện việc gộp like, từng có thời điểm page chính của Quán quân “Giọng hát Việt nhí” đã dẫn đầu về lượt  “like”.

So với các sao nhí khác, lượt “like” tại các fanpage “địa phương” của Quang Anh vượt trội hơn. FC Hà Nội Nguyễn Quang Anh đang sở hữu 11.999 người like còn FC TP. HCM Nguyễn Quang Anh thu hút 8.475 lượt “like”.

Tuy nhiên, có vẻ Quán quân “Giọng hát Việt nhí 2013” không chú trọng phát triển page chính. Mật độ đăng tải thông tin, hình ảnh lên trang “Nguyễn Quang Anh The Voice Kids” lúc thưa, lúc dày phụ thuộc vào việc học của Quang Anh tại học viện Âm nhạc Quốc gia. Nhiều hoạt động của Quang Anh như trả lời phỏng vấn báo chí, biểu diễn... cũng không được  cập nhật đầy đủ.

Hiện Quán quân “Giọng hát Việt nhí” mùa đầu đang trong giai đoạn vỡ giọng và phải hạn chế biểu diễn. Cậu bé 14 tuổi tâm sự, em gặp khó khăn cả với nốt cao và nốt trầm. Tuy thế, độ “chất” và biểu cảm trong giọng hát của Quang Anh thì trưởng thành hơn hẳn so với thời “The Voice kids”. Quán quân “Giọng hát Việt nhí” mùa đầu đã có những màn tái xuất bùng nổ tại sân chơi  “Giọng hát Việt nhí” với các ca khúc  mới toanh được sáng tác dành riêng cho giọng ca của mình như:  Đồ chơi đất, Hà Nội – Sài Gòn...

Bên cạnh việc luyện thanh và học tập tại khoa  Trống học viện Âm nhạc Quốc gia, cậu bé đang tận dụng chính thời gian vỡ giọng để bồi đắp những kiến thức cần thiết cho con đường nghệ thuật sau này như: sáng tác ca khúc, luyện vũ đạo, chơi nhiều loại nhạc cụ...  Cho dù fan rất mong đợi nhưng Quang Anh quyết định hoãn việc ra album đầu tiên cho đến khi giọng hát thật ổn định. Trong từng bước đi, cậu bé luôn nhận được sự tư vấn và giúp đỡ nhiệt tình từ hai HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang.

Quán quân “Giọng hát Việt nhí 2014” Nguyễn Thiện Nhân



[mecloud]qUniVX7mzE[/mecloud]

Đứng thứ ba về lượt “like” trên mạng xã hội là Quán quân “Giọng hát Việt nhí” mùa hai Nguyễn Thiện Nhân. Page chính của cô bé “Đu Đủ” – “Nguyễn Thiện Nhân The Voice Kids” hiện có 144.847 lượt “like”. Mỗi bài viết mới trên page thường nhận được từ gần 1.000 đến hơn 2.000 lượt “like”.

Page chính của Thiện Nhân do gia đình quản lý. Tập hợp được các admin tâm huyết và chuyên nghiệp, page hoạt động rất hiệu quả, thường xuyên đăng tải thông tin mới về “Đu Đủ”. Cũng như Phương Mỹ Chi và Nguyễn Quang Anh, Thiện Nhân có một lượng fan trung  thành hùng hậu luôn dõi theo từng bước đi của em.

Sau khi trở thành Quán quân, “cô bé nhà nông” đã chuyển lên học tại TP Hồ Chí Minh, tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ âm nhạc. Dưới sự hỗ trợ tích cực của hai người thầy, vợ chồng HLV Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy, Thiện Nhân có cơ hội phát huy tài năng ca hát. Ngoài việc tham gia biểu diễn tại các phòng trà và các sân khấu lớn, cô bé đã ra mắt album đầu tiên “Thương về miền Trung”.

Hơn một năm sau “The Voice Kids”, Thiện Nhân vẫn giữ nguyên nét nhí nhảnh, dễ thương  dù về hình thể, em đã phổng phao hơn rất nhiều. Nhờ thế, “cô bé nhà nông” rất được lòng fan, đặc biệt là fan lớn tuổi.

Quán quân “Giọng hát Việt nhí 2015” Trịnh Nguyễn Hồng Minh


[mecloud]kAqcotv1g9[/mecloud]

 

Thành lập khá muộn, page chính của “Cô bé tóc mây” Trịnh Nguyễn Hồng Minh – “Trịnh Nguyễn Hồng Minh The Voice Kids” hiện có8.646 lượt “like”. Mỗi  bài viết trên page nhận được từ hơn 200 đến hơn 400 lượt like. So với các sao nhí của “Giọng hát Việt nhí” mùa trước và với cả các hiện tượng của mùa này như: Công Quốc, Nhã Thy..., lượt “like” trên mạng xã hội của Hồng Minh thấp hơn. Nhưng kỳ thực, cô bé 9 tuổi sở hữu lượng fan trung thành cực kỳ hùng hậu, những người ít khi truy cập internet nhưng lại sẵn sàng nhắn tin bình chọn cho em.

Nổi tiếng như một ngôi sao nhí ở thành phố quê hương Đà Nẵng từ rất lâu trước khi tham gia “Giọng hát Việt nhí  2015”, Hồng Minh được các phật tử vô cùng yêu mến nhờ chuyên hát nhạc Phật. Dù còn rất nhỏ nhưng cô bé sở hữu giọng hát trong, dày, cao vút và phong thái duyên dáng, đĩnh đạc hơn nhiều so với tuổi. Những ca khúc như I see the light, Ngủ đi con yêu (Sleep Song)... Hồng Minh thể hiện tại sân chơi “Giọng hát Việt nhí 2015” để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả bởi sự tròn đầy khó tin cả về kỹ thuật lẫn cảm xúc.

Do định hướng của gia đình, sau cuộc thi, Hồng Minh chuyên tâm học văn hóa và chủ yếu chỉ biểu diễn trong các chương trình dành cho Phật tử hoặc các  chương trình từ thiện. Tuy thế, lịch biểu diễn của cô bé 9 tuổi tại Đà Nẵng cũng dày đặc.

SÔNG THAO

 

Theo Gia đình Việt Nam