Dòng sự kiện:

Đọ gia thế lá ngọc cành vàng của Á hậu Trà My và Hoa hậu Phương Lan

17:04 14/10/2015
Ngô Trà My, Ngô Phương Lan đều là Hoa hậu, Á hậu Việt xuất thân từ gia đình 'danh gia vọng tộc'.

[mecloud]Ydw5c5Zks1[/mecloud]

Gia thế danh giá ít biết của Á hậu Trà My

Gương mặt thanh tú, khả năng ứng xử tốt và lý lịch sạch đã góp phần giúp cho cô gái đến từ Hà Nội, Ngô Trà My đã vượt qua hàng ngàn thí sinh khác, trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015.

Ngô Trà My trở thành Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 là con gái của 1 chính khách. Bố cô làm việc tại Bộ Ngoại giao. 

Ngô Trà My (phải) đêm đăng quang.

Ngô Trà My, sinh năm 1992, cô tham gia cuộc thi khi vừa tốt nghiệp Đại học Thăng Long khoa Tài chính ngân hàng. Trà My luôn là một thí sinh được giới chuyên môn đánh giá cao và là ứng viên nặng ký cho ngôi vị Hoa hậu.

Cô sở hữu một thân hình khá chuẩn với các số đo ba vòng: 83-64-99. Để có được ngoại hình hoàn hảo cho cuộc thi này, Ngô Trà My chia sẻ cô đã phải tập gym rất chăm chỉ để giảm cân. 

Ngay từ những vòng thi đầu tiên, Ngô Trà My đã gây chú ý với ban giám khảo và giới truyền thông bởi lối ứng xử thông minh và nhanh nhạy.

Với việc trở thành Á hậu 1 của cuộc thi sắc đẹp này, hi vọng Ngô Trà My sẽ làm nên chuyện tại đấu trường nhan sắc quốc tế với vẻ đẹp và trí tuệ của mình.

Hoa hậu Ngô Phương Lan thuộc dòng dõi danh gia vọng tộc

Ngô Phương Lan đã trở thành cô gái đầu tiên đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt do báo Tiền Phong, báo Thanh Niên, VTV và khu nghỉ dưỡng VinPearland phối hợp tổ chức. Không chỉ sở hữu nhan sắc vượt trội và trình độ học vấn đáng ngưỡng mộ, Hoa hậu Ngô Phương Lan còn khiến nhiều người ghen tị bởi gia thế hoành tráng.

Cha cô là ông Ngô Quang Xuân, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam 2008, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Tổ chức thương mại thế giới (WTO), Phó chủ tịch Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới nhiệm kỳ 2010 – 2011. Còn mẹ cô, bà Lê Thị Hòa cũng làm việc trong ngành ngoại giao. Ngô Phương Lan là con gái út trong gia đình và còn có chị gái Ngô Thu Hương hơn cô 11 tuổi, hiện là Thạc sĩ Kinh tế tại Mỹ. 

Năm 1993, đang học lớp 1 ở Hà Nội thì Ngô Phương Lan đã theo gia đình sang Mỹ vì khi đó ông Ngô Quang Xuân làm Đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc. Ngô Phương Lan từng được tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập cao ở trường Tiểu học New York. Lên trung học Ngô Phương Lan xuất sắc vượt qua kỳ thi tú tài toàn phần Pháp của Trường quốc tế Pháp. Cô tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Geneve với bản luận văn xuất sắc và được đánh giá rất cao về đề tài văn hóa lịch sử.

Đầu năm 2000, cô trở lại Hà Nội học tại Trường Quốc tế Liên hiệp quốc, Năm 2002, cô lại theo bố mẹ sang Thuỵ Sĩ sống và học tập cho đến nay.

Dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm, song Ngô Phương Lan không hoạt động nghệ thuật mà nung nấu ước mơ trở thành một nhà ngoại giao trong tương lai. Cô cũng là người sống khá kín tiếng và bình dị dù là hoa hậu có gia thế "khủng" nhất ở Việt Nam".

HỒNG HẠNH

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang hot: [mecloud]Id5t8k2JZl[/mecloud]