Dòng sự kiện:

Đỗ Nhật Nam muốn “xóa vinh quang” để làm lại từ đầu

15:58 01/12/2015
“Quãng đường mà con trải qua từ khi con còn nhỏ đến giờ có quá nhiều vinh quang, lời khen ngợi, con muốn xóa đi làm lại từ đầu” – đó là lý do Nhật Nam muốn xin bố mẹ đi du học khi mới 13 tuổi.

 

 

 

[mecloud]oBUixZuFBi[/mecloud]

Trong buổi hội thảo Chuẩn bị hành trang du học cho con do thương hiệu CollegePrep tổ chức, diễn giả chính của chương trình - chị Phan Thị Hồ Điệp (mẹ Đỗ Nhật Nam) đã có những chia sẻ chân thành về hành trình đi du học của Đỗ Nhật Nam, cách nuôi dưỡng giấc mơ du học cho con. Đây cũng là lần đầu tiên chị Phan Thị Hồ Điệp chia sẻ về chủ đề này với các bậc phụ huynh.

Theo chị Phan Hồ Điệp, ngay từ khi Đỗ Nhật Nam còn nhỏ đã bộc lộ mơ ước mạnh mẽ được đi Mỹ du học. Cha mẹ không đặt nhiều kỳ vọng vào việc Nam đi du học từ sớm nhưng vẫn động viên con thực hiện giấc mơ của mình bằng cách hướng dẫn con học tiếng Anh, tham gia các trò chơi rèn luyện khả năng diễn thuyết. Với chị phải tạo cho con cảm hứng học tập như một trò chơi chứ không phải học vì bố mẹ hay vì áp lực nào khác.

Chị Phan Thị Hồ Điệp đã có những chia sẻ chân thành về hành trình đi du học của Đỗ Nhật Nam, cách nuôi dưỡng giấc mơ du học cho con.

Chị Phan Thị Hồ Điệp đã cho Nam tiếp xúc rất sớm với các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế thay cho các kỳ thi học sinh giỏi. Bởi đây là cơ hội Nam rèn luyện cũng như có cơ hội thi đi thi lại nhiều lần cho đến khi đạt kết quả như kỳ vọng mà không gặp phải các áp lực tâm lý về thời hạn.

Chị cho rằng Nam không phải thần đồng, đó chỉ là sự ưu ái của truyền thông bởi trong thực tế Nam cũng phải thi đi thi lại rất nhiều lần mới đạt điểm số cao như mong muốn. Nhưng Nam luôn là người nỗ lực thực hiện mục tiêu đến cùng

Đỗ Nhật Nam đã âm thầm tự lên kế hoạch và chuẩn bị hồ sơ thủ tục du học cho chính mình từ sớm như: tham gia và lưu giữ các hoạt động xã hội để có lợi thế khi xin học bổng, tự đăng ký các khóa học online, tự liên hệ với các tổ chức hỗ trợ về du học, tự đến cơ quan bố mẹ làm thủ tục chứng minh tài chính… Hàng đêm cậu bé đợi bố mẹ ngủ say mới dậy để tìm kiếm thông tin và làm hồ sơ du học, liên hệ với trường và các tổ chức du học.

Đỗ Nhật Nam luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho các bạn bè cách xây dựng hành trang du học.

Để thuyết phục gia đình đồng ý cho đi du học khi mới 13 tuổi, Đỗ Nhật Nam đã cho bố mẹ thấy việc hoàn toàn chuẩn bị về tinh thần cũng như lường trước tất cả những sự khó khăn có thể gặp phải trong quá trình du học. Chính cậu bé cũng hiểu rằng đi du học không phải là con đường dễ dàng, vì vậy cần chuẩn bị kỹ càng cả về kiến thức cũng như kỹ năng khi sống xa gia đình.

Lý do Đỗ Nhật Nam đưa ra về để xin bố mẹ đi du học đó là: “Quãng đường mà con trải qua từ khi con còn nhỏ đến giờ có quá nhiều vinh quang, lời khen ngợi, con muốn xóa đi làm lại từ đầu, xem con có thể làm được đến đâu. Con muốn một mình làm lại từ con số 0”. Đây là lý do rất thuyết phục để bố mẹ đồng ý cho Nam đi du học.

Cuộc sống khi đi học của Nhật Nam ở Mỹ rất tự lập, dù khó khăn gì cũng không muốn làm bố mẹ lo lắng. Ở Mỹ Nam vẫn rất chăm chỉ đọc sách, tham gia các kỳ thi như thói quen ở hồi ở Việt Nam và giành giải thưởng cao ở cuộc thi làm bài tiểu luận khoa học và sẽ được in vào sách tham khảo dành cho sinh viên.

Đỗ Nhật Nam luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho các bạn bè cách xây dựng hành trang du học.

Tiểu Phong

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> VIDEO ĐANG HOT: [mecloud]bcMTEk5qPv[/mecloud]