Dòng sự kiện:

Đoạn đời buồn của cô gái trẻ gặp phải “Sở Khanh” thời hiện đại

14:30 11/10/2015
Từ một con người tự do, những cô gái bị coi như là nô lệ tình dục, bị đối xử tàn tệ như một công cụ kiếm tiền của những kẻ bất lương.

Câu chuyện dưới đây của luật gia Nguyễn Toàn cho ta thấy rõ điều đó.

Bố mẹ đỏ mắt tìm con

Sinh ra và lớn lên ở đất Hải Dương, cô gái Phùng Thị Huyền (SN 1993, trú tại Hải Dương) được trời phú cho nước da trắng ngần và khuôn trăng đầy đặn. Cũng như bao cô gái trẻ ở lứa tuổi cập kê, Huyền có một người bạn trai hơn cô vài tuổi. Tối tối, Huyền và bạn trai thường dẫn nhau ra bờ đê đầu làng hóng mát. Ánh trăng thu bàng bạc nhiều lần chứng kiến đôi bạn trẻ trao nhau nụ hôn đầu đời.

Đêm ấy, trời đổ mưa rào đột ngột, đôi bạn trẻ không kịp chạy về nhà, đành đứng nép mình dưới cây gạo cổ thụ cho khỏi ướt. Huyền hạnh phúc nép mình vào ngực bạn trai cho khỏi ướt. Và trong đêm mưa ấy, cô đã trao cái quý giá nhất của người con gái cho người yêu. Từ đó trở đi, hai người không còn giữ gìn, ý tứ gì nữa, chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân giữa hai người cứ diễn ra đều đều. Sau nhiều lần cho bạn trai “ăn trái cấm”, Huyền đã mang thai.

Ở vùng quê Hải Dương còn đậm chất truyền thống văn hóa, một cô gái trẻ chưa chồng mà chửa được xem là chuyện tày trời, gây nhiều tai tiếng cho gia đình, họ mạc. Cũng vì muốn giữ thể diện cho bản thân và gia đình, Huyền tìm cách giải quyết cái thai trong bụng. Đang trong lúc chuyện tình cảm gặp bất trắc, thấy bạn bè rủ đi chơi xa, Huyền gật đầu đồng ý ngay mà không cần suy nghĩ.

Cô đâu biết rằng, người bạn của cô là một kẻ buôn người lòng lang, dạ sói. Khi mọi chuyện đã an bài theo đúng quỷ kế do kẻ buôn người vạch sẵn từ trước, Huyền đau đớn chấp nhận làm gái mại dâm tại một động quỷ ở Trung Quốc.

Từ ngày Phùng Thị Huyền bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm, bố mẹ cô ở quê nhà mỏi mắt tìm con. Ngày nào mẹ Huyền cũng đứng ở đầu lũy tre làng ngóng tìm cô con gái rượu mà bà thương yêu nhất. Bố cô là người tật nguyền, cảnh mất con làm không khí gia đình lúc nào cũng nặng như chì.

Ở bên Trung Quốc, Huyền có 2 người bạn gái cùng cảnh ngộ là Bùi Linh (SN 1992, trú tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) và Đinh Thị Tuyết (SN 1991, trú tại huyện Nho Quan, Ninh Bình). Cả 3 cô gái trẻ bị bán vào một “động mại dâm” nằm trên đường Lệ Giang, thị trấn Thái Bình, khu Giang Châu, TP. Sùng Tả, tỉnh Tây Ninh.

Chủ động mại dâm là một phụ nữ người Việt Nam tên Nguyễn Thị Đạt (tên thường gọi khác là A Hương, quê ở xã Bằng Khánh, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn). Bản thân A Hương cũng là gái bán dâm có thâm niên tính bằng năm, lại mắc nghiện ma túy khiến thân thể thị ngày một tàn tạ, không còn hấp dẫn khách làng chơi.

Chính vì vậy, A Hương chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn mua 3 cô gái người Việt Nam nói trên về ép làm gái bám dân, kiếm tiền theo kiểu tú bà “ngồi mát ăn bát vàng”. Hằng ngày, A Hương bắt Huyền, Linh và Tuyết đi bán dâm ở các địa điểm có khách yêu cầu. Trong khi đó, cái thai 6 tháng trong bụng Huyền ngày một to lên, ảnh hưởng đến việc tiếp khách làng chơi.

Vì thấy rõ nguy cơ nếu Huyền sinh đẻ sẽ ảnh hưởng đến thu nhập bất hợp pháp của mình, A Hương đưa Huyền đến bệnh viện để phá thai. Nhưng vì cái thai quá lớn nên không bác sỹ nào dám nạo thai cho Huyền. Quá bực tức vì bị thất thu, lại phải nuôi gái chửa ăn không ngồi rồi, “tú bà” A Hương đe dọa nếu Huyền không phá thai, thì sẽ bán cô vào vùng sâu, vùng xa trong lục địa Trung Quốc.

Nghe “tú bà” đe dọa, Huyền cảm nhận số phận của mình ngày càng thêm bi đát. Trong khi đó, cô và 2 người bạn ngày nào cũng bị khách làng chơi giày vò cả thể xác và tâm hồn. 3 cô gái trẻ chỉ mong sớm thoát khỏi tay của A Hương, trở về quê nhà Việt Nam sum vầy cùng bố mẹ.

Mụ mị giải quyết mâu thuẫn

Sáng sớm ngày 3/8/2011, nhân lúc A Hương còn đang ngái ngủ, người mặc quần áo lót, mắt nhắm mắt mở lấy ma túy ra chích hút, Huyền cầm một con dao nhọn đâm 1 nhát từ phía sau vào trúng lưng. A Hương rú lên trong đau đớn, Huyền sợ quá bỏ dao rơi xuống sàn nhà, chạy vào nhà vệ sinh trốn tránh.

Bị đâm đau bất ngờ, A Hương tức giận nhặt con dao nhọn của đối thủ để rơi xuống đất, đuổi theo quyết một phen liều mạng với Huyền. Trong lúc Huyền và A Hương giằng co nhau con dao, Linh và Tuyết xông vào tiếp ứng, cầm vỏ chai bia đập liên tiếp vào đầu, lưng A Hương làm cho “tú bà” rớt dao nhọn xuống sàn nhà. Tuyết nhanh tay nhặt dao, đâm mấy nhát vào lưng A Hương cho đến khi đối phương nằm gục xuống đất mới thôi.

Gây án xong, Huyền, Linh và Tuyết ra bến xe Sùng Tả, đi taxi ra Ái Điểm để về Việt Nam, kết thúc chuỗi ngày bán dâm tủi nhục nơi đất khách quê người. Sau khi nhận được tin báo về vụ giết người tại phòng trọ 202 thuộc ký túc xá của một công ty vận tải hàng không trên đường Lệ Giang, Công an huyện Ninh Minh, Quảng Tây, Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Qua đó xác định bị hại và người gây án đều là công dân Việt Nam, nên đã giao hồ sơ cho Công an Việt Nam thụ lý giải quyết. Sau 2 tuần gây án trở về Việt Nam, 3 đối tượng gây án đã đến Công an tỉnh Lạng Sơn đầu thú.

Theo các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Lạng Sơn, Tuyết, Huyền và Linh đã khai nhận bị A Hương nuôi nhốt trong phòng, thường xuyên bị đối xử bạc đãi, ngày nào cũng bắt ép làm nô lệ tình dục từ sáng sớm đến tối mịt mới trở về. Trong lúc ức chế về tinh thần vì cư trú bất hợp pháp, lại phải làm việc trái pháp luật vì mục đích của chủ chứa mại dâm, 3 đối tượng này đã bàn nhau đánh A Hương ngất, sau đó bỏ trốn về Việt Nam. Nhưng khi ra tay thì A Hương chống trả quyết liệt một sống một chết, do vậy các bị can đã quyết liệt đánh trả bằng bất cứ thứ gì có trong nhà, không nghĩ gì đến hậu quả nữa.

Trước công đường TAND tỉnh Lạng Sơn, bị cáo Huyền nói trong nước mắt: “Sáng ngày 3/8, A Hương chỉ nói với Linh và Tuyết “đi” khách, còn tôi đi với A Hương. Câu nói đó khiến bị cáo nghĩ rằng hôm nay A Hương sẽ bán tôi đi chỗ khác, do đó tôi uất ức cầm dao trên bàn đâm A Hương”. Các bị cáo còn lại cũng khai nhận khi thấy A Hương phản kháng quyết liệt nên đã cùng lao vào đánh A Hương bằng dao, ghế gỗ, vỏ chai bia. Khi nạn nhân đổ gục xuống nền nhà, 3 bị cáo mới thôi và bỏ trốn về Việt Nam.

Được biết, 3 bị cáo Tuyết, Huyền và Linh đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không học hành đến nơi đến chốn và ham chơi đua đòi bạn bè. Bố mẹ Linh bỏ nhau làm cho con gái bị sốc trong một thời gian dài. Gia đình Tuyết bố mẹ đi làm ăn xa, mấy chị em từ nhỏ đã phải sống với ông bà. Một lần Tuyết ra Hà Nội thăm người chị họ, không ngờ bị chính người chị này lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Huyền như trên đã nói, bố đẻ bị tàn tật không có khả năng lao động, bị bạn trai làm cho có thai khi chưa đủ 18 tuổi.

Mặc dù bị truy tố về tội “Giết người” có khung hình phạt tù cao nhất là tử hình, nhưng vì bị hại cũng có một phần lỗi lầm khiến các bị cáo ra tay một cách quyết liệt, thực hiện hành vi tội phạm đến cùng. Xem xét một cách thấu đáo vụ án, cuối cùng HĐXX chỉ tuyên phạt các bị cáo Phùng Thị Huyền 4 năm tù, Bùi Linh 5 năm tù, Đinh Thị Tuyết 5 năm tù cùng về tội danh “Giết người”.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

[mecloud]esKUSsbgRM[/mecloud]

Theo Thiên Long/Hôn nhân & Pháp luật