Dòng sự kiện:

Độc đáo con đường bằng tre đưa học sinh đến lớp

18:13 25/09/2015
Những hình ảnh về con đường tre ở Yên Bái ngày ngày nâng bước học sinh nghèo đến lớp khiến cư dân mạng vừa xúc động vừa thích thú.

 

 

 

Con đường được dựng hoàn toàn bằng tre
Mới đây, trên trang facebook cá nhân, nick name D.A đã đăng tải những hình ảnh về một con đường được làm từ tre vô cùng độc đáo. Loạt ảnh đã tái hiện toàn bộ quá trình thi công con đường tre, từ giai đoạn chẻ tre đến đan tre để kết nối những thanh tre lại thành cả một "tấm thảm" thô sơ, tạo nên một con đường tre dài hàng cây số men theo đồng ruộng. 
Lời giới thiệu về con đường càng khiến cư dân mạng thích thú: "Để hưởng ứng đường sạch cho các em đi học được sạch sẽ, hôm nay nhân dân làm đường bê tông tre. Mong cho các em và nhân dân có được con đường đi tuy không được bê tông hóa, thì cũng sạch đôi bàn chân mỗi khi mưa về".
Chẻ tre để dựng đường

Công đoạn đan tre tốn khá nhiều thời gian

Con đường tre dần thành hình

Ráp thanh tre lại thành một tấm thảm tre dài



Được biết, con đường này do người dân Yên Bái tự dựng cho con em đi học. Sau khi hoàn thành, những đứa trẻ nơi đây không còn phải lội qua sình lầy mỗi ngày đến trường. Theo nickname D.A - người chia sẻ những hình ảnh gây xúc động và cũng là một người dân Yên Bái, con đường này hoàn toàn không sử dụng xi-măng hay cát mà hoàn toàn bằng tre. Cứ 6 tháng lại được gia cố hoặc làm lại nếu bị hư hỏng. 
Ngay sau khi hình ảnh con đường tre được chia sẻ, đồng đảo cư dân mạng đã để lại comment bày tỏ sự cảm thông với những đứa trẻ ở các miền quê nghèo.
"Còn nhiều nơi khó khăn quá. Mong các e sẽ sớm có đường bê tông thật để đi! Vậy mới biết mình đầy đủ và hạnh phúc hơn rất nhiều người!", một cư dân mạng bình luận.
"Đẹp quá! Tình thương từ những bước chân đến trường", nhiều người cũng nhận xét, đây là một dự án giàu ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu như có một con đường bê tông thực sự thay cho con đường tre này thì bước chân đến trường của các em nhỏ nơi đây sẽ vững vàng hơn. 
KHÁNH VĂN (tổng hợp)
Nguồn: Gia đình Việt Nam
Xem thêm:
[mecloud]p4Z93lWCbR[/mecloud]