Dòng sự kiện:

Độc đáo phiên chợ Tết vùng cao giữa lòng Hà Nội

14:00 22/01/2016
Nhiều món ăn đặc trưng của bà con miền Tây Bắc và đặc sản được bà con mang xuống Hà Nội để trưng bày trong "Hội xuân Bính Thân 2016".

 

 [mecloud]RBZS8kXrEa[/mecloud]

"Hội xuân Bính Thân 2016" được tổ chức tại Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật (số 2 Hoa Lư - Hai Bà Trưng - Hà Nội) được khai mạc tối ngày 20/1 và kéo dài đến hết ngày 5/2.

Nét đặc trưng của ngày hội là những gian hàng bán đồ đặc sản vùng miền đặc biệt là miền Tây Bắc với sự tham gia của rất nhiều gian hàng, cung cấp hàng trăm mặt hàng, đặc sản phục vụ dịp Tết cổ truyền của người dân Hà Nội.

Đến với ngày hội, người dân Thủ đô được hòa mình vào với núi rừng với những món ăn nức tiếng cùng những nét văn hóa mà chỉ miền Tây Bắc mới có.

Thắng cố, xôi ngũ sắc, cơm lam... cùng nhiều loại đặc sản được bà con Tây Bắc mang xuống Hà Nội để trưng bày trong "Hội xuân Bính Thân 2016".



Tại lễ hội có nhiều hoạt động đặc sắc như triển lãm “Mỹ thuật mùa Xuân 2016” quy tụ các tác phẩm nghệ thuật của 19 họa sỹ, nhà điêu khắc nổi tiếng và các tác phẩm từ gốm, lụa, giấy dó, sơn dầu, sơn mài... Những tác phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cảm nhận sâu sắc và đa chiều về con người, đất nước và mùa xuân.

Không chỉ vậy, mọi người sẽ thấy như lạc vào phiên chợ tình đầy màu sắc với những tiếng khèn réo rắt gọi bạn tình, lời hát tha thiết của các cô gái như mời gọi. Phiên chợ tình Sa Pa (Lào Cai) hay chợ tình Khâu Vai (Hà Giang) được tái hiện với hình ảnh màn đêm buông xuống, can rượu ngô thơm nồng rót tràn trên các bát lớn bát nhỏ, bên những đống lửa, trai gái lại tìm đến nhau tình tự sau một năm nhớ nhung.

Đây là chương trình giao lưu nhằm quảng bá hình ảnh, góp phần bảo tồn truyền thống, phát triển du lịch... của người vùng cao.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]