Dòng sự kiện:

Độc lạ: Thị trấn tình yêu giúp thoát kiếp FA

21:17 11/12/2015
Thị trấn bé nhỏ nằm ở Ireland là chốn tìm bạn đời lý tưởng cho những ai muốn từ giã cảnh FA.

 

 

 

 [mecloud]SQFW6QJrOy[/mecloud]

Mỗi năm, có hàng chục nghìn du khách tìm đến lễ hội mai mối nổi tiếng của Lisdoonvarna với hy vọng tìm được bạn đời. Từ lâu, mai mối đã trở thành ngành công nghiệp “mũi nhọn” của thị trấn chưa đến 700 cư dân này.

Các lễ hội mai mối thường kéo dài 6 tuần với nhiều chương trình ca nhạc, ăn chơi, nhảy múa tưng bừng như không bao giờ chấm dứt. Tất cả mọi người tham gia lễ hội đều được yêu cầu không mang theo máy tính xách tay và cũng không được phép truy cập internet. 

Theo quan điểm của các ông, bà mai ở đây, hẹn hò trực tuyến quá lãng phí thời gian và cũng chẳng mấy hiệu quả. Ông Daly, người đã có kinh nghiệm 50 năm mai mối, cho biết: Hàng nghìn người đã thành đôi sau khi gặp nhau tai lễ hội Lisdoonvarna, trong đó có hơn trăm cặp nên duyên vợ chồng. Ông mai dày dặn kinh nghiệm này đúc kết, mai mối có thành công hay không chủ yếu dựa vào bản năng và… một chút “ma thuật”.

Ông Daly là một chuyên gia mai mối ở thị trấn

Trước khi trở thành thị trấn tình yêu, thị trấn Lisdoonvarna cổ xưa đã nổi tiếng với suối nước khoáng thu hút rất đông khách du lịch. Sau này, khi dịch vụ mai mối trở thành công việc chính của người dân, Lisdoonvarna càng “hút” du khách hơn nữa. Ngoài người Ireland, các chàng trai, cô gái từ Anh và Mỹ cũng náo nức tìm đến đây để mong… thoát “kiếp FA”. Tính đến nay, lễ hội mai mối của Lisdoonvarna đã tròn 150 tuổi, không chỉ nối nhịp cầu tình duyên cho các đôi lứa, mà còn giúp ngành du lịch của thị trấn thu về gần 3 triệu bảng Anh.

Hàng chồng hồ sơ mai mối được lưu giữ qua nhiều năm

Điều thú vị là đến đây, ngay cả những người nhút nhát cũng trở nên mạnh bạo. Nếu thoáng thấy một cô gái xinh đẹp trên phố, các chàng trai cứ việc thoải mái cầu hôn trong một tích tắc. Cánh phụ nữ cũng chẳng vừa. Họ sẵn sàng tỏ tình nếu gặp được anh chàng “vừa mắt”.

Nếu không tìm được người yêu một cách ngẫu nhiên, cánh FA có thể sử dụng dịch vụ mai mối với chi khoảng 10 bảng Anh (hơn 300 nghìn). Từ những thông tin cá nhân của mỗi người, các ông mai, bà mối sẽ lựa chọn và “ráp” các cặp thích hợp, để đảm bảo không một ai phải cô đơn khi trở về từ thị trấn tình yêu.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]