Dòng sự kiện:

Đôi bạn thân chụp ảnh mùi mẫn như tình nhân bị "ném đá"

18:01 11/09/2015
Xuất hiện trong bộ ảnh cực tình cảm và thân mật có tên gọi "Là của nhau", cặp đôi bị cư dân mạng "ném đá" không thương tiếc vì "ai bảo bạn thân là lại chụp như tình nhân".

Bộ ảnh đang gây tranh cãi trên mạng xã hội có tên "Là của nhau" với nhân vật chính là đôi bạn thân Lưu Tuấn Mạnh và Nguyễn Ngọc Thương đến từ TP.Vinh (Nghệ An).

Trong mỗi bức ảnh họ đều thể hiện rất tình tứ và thân mật, khiến người xem nghĩ họ là một cặp đôi thực sự. Trên tông hình đen trắng, những khoảnh khắc của cặp đôi được ghi lại một cách sinh động. Từ ánh mắt tình cảm, nụ cười hạnh phúc hay cử chỉ quan tâm, âu yếm đều khiến người xem vừa ghen tỵ vừa ngưỡng mộ. Bộ ảnh được khen ngợi khi đã làm toát lên cái "hồn" trong đó. 

Nhưng mọi việc không dừng lại ở đó khi một thông tin được tiết lộ khiến nhiều người bất ngờ: Tuấn Mạnh và Ngọc Thương là đôi bạn thân chứ không phải người yêu. Cả hai vừa chia tay người yêu. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Tuấn Mạnh chuẩn bị du học ở nước Mỹ, còn Ngọc Thương đỗ vào ĐH Thương mại Hà Nội.

Ngọc Thương cho biết: ‘Mình thường xuyên xem ảnh couple (cặp đôi) của Tây, hơn nữa ở Việt Nam cũng chưa ai thực hiện những hình ảnh theo phong cách này. Sắp phải xa nhau, mình và Mạnh càng muốn lưu lại nhiều khoảnh khắc cùng nhau hơn’.

Chính vì vậy bộ ảnh này đã trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Đa số ý kiến cho rằng nếu là bạn thân thì không nên diễn "tình" và phóng khoáng như thế. 


Nickname Bão mùa hè bình luận: "Bạn thân mà chụp toàn ảnh giường chiếu thế này. Mấy kiểu ôm hay cụng đầu, nắm tay nhau ở những nơi bình thường thì con nói là bạn, chứ ảnh như này mà nói bạn bè người yêu nào chịu cho thấu".

"Nếu mình là người yêu của một trong 2 nhân vật trong bộ ảnh thì mình sẽ không chấp nhận được kiểu tình bạn quá thân mật đến mức này đâu.  Tình bạn dù thân đến mấy vẫn phải có khoảng cách và giới hạn chứ. Không có người nào đủ bao dung và rộng lượng khi bạn có một người bạn thân kiểu này cả", một cư dân mạng viết.

Minh Hồng bình luận: “Thực sự nếu người trong cuộc không lên tiếng thì mình cũng không biết họ là bạn thân. Nhìn không khác gì cặp đôi yêu nhau thật sự, Mình tin trên đời có một thứ gọi là bạn thân, nhưng thân quá mức thế này thì quả thật hiếm”.

"Bộ ảnh rất đẹp. Nhưng nếu là người yêu thì ngoài đẹp còn có ý nghĩa nữa. Còn nếu là bạn thân thì chỉ đơn giản là ảnh đẹp theo khía cạnh nhìn ...", bạn Phuong Do viết.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác tỏ ra thông cảm cho cặp đôi với lý do nếu nhìn ở góc độ nghệ thuật thì cả hai đã rất nhập tâm và phối hợp tốt. Hãy coi họ chỉ là nhân vật của bộ ảnh, cũng giống như các diễn viên đóng phim vậy.

"Nếu các bạn ấy thực sự chỉ vì thích nhiếp ảnh thì chụp như vầy chả có gì là quá cả. Đẹp và ý nghĩa mà. Các người mẫu ảnh không quen biết còn chụp được nữa là bạn thân, chỉ là diễn người yêu của nhau chứ đâu phải yêu thật đâu. Chưa hiểu nội tình sao ai cũng ném đá con nhà người ta khổ vậy", một bạn viết.

Nickname Fly thì cho rằng do "bài báo chỉ đề cập là 2 bạn này chụp bộ ảnh nghệ thuật như vậy, nhưng 2 người là bạn thân và không phải người yêu, họ thấy ok với điều này. Chứ nếu đề cập đến nội dung bộ ảnh theo hướng concept người yêu thì đã không bị ném đá, có khi còn được khen là phối hợp tốt ấy chứ".

Trước những bình luận trái chiều này, Thương cho biết cô cảm thấy buồn vì những thông tin thiếu chính xác. "Đây là bộ ảnh có concept về đôi tình nhân chứ không phải bộ ảnh kỷ niệm của đôi bạn thân. Có trang tin nói rằng do tụi mình chuẩn bị đi học xa nhau nên quyết định làm một bộ ảnh để kỷ niệm. Nói như thế chẳng khác nào nói bọn mình yêu nhau mà giấu giếm".

"Bạn thân thì không thể diễn những khoảnh khắc như vậy ư? Mình cho rằng những bạn có bình luận phản ứng này nọ đang đứng ở góc độ soi xét về mối quan hệ đời thực của bọn mình chứ không phải ở góc độ nghệ thuật", Thương tâm sự.

Tay máy thực hiện bộ ảnh này - Nguyễn Bá Hồng cũng lên tiếng: "Một bộ ảnh tình cảm, phóng khoáng thì cũng giống như những tác phẩm phim thôi mà... Hai bạn trẻ chưa hề chạm môi, ăn mặc cũng không đến nỗi hở hang để bị phán xét hay đánh giá là phản cảm".

Một số hình ảnh khác trong bộ ảnh "Là của nhau:









Nhuệ Giang

Nguồn: Người đưa tin