Dòng sự kiện:

Đối phó với con không chịu mặc áo ấm khi trời lạnh

18:57 25/01/2016
việc giữ ấm để bé không bị ốm là vô cùng quan trọng, nhưng không phải bé nào cũng chịu mặc áo ấm trong mùa đông.

[mecloud]qyfe2HakBK[/mecloud]

Trong những ngày này, miền Bắc đang trải qua đợt lạnh lịch sử, hầu hết các tỉnh thành nhiệt độ đều dưới 10 độ C, vô cùng rét buốt.

Cũng chính vì vậy, khi nhà có trẻ nhỏ, việc giữ ấm để bé không bị ốm là vô cùng quan trọng khiến không ít ông bố bà mẹ lo lắng. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng chịu mặc áo ấm trong mùa đông.

Nhiều bà mẹ than phiền rằng con cái họ dù trời lạnh thế nào, nhưng cứ mặc áo ấm được một lúc lại cởi phăng ra.

Chị Vân Anh (Sóc Sơn - Hà Nội) từng tâm sự, bé Nấm (3 tuổi) con gái chị cứ hễ mẹ quay đi là cởi tung tất, bỏ bớt áo, khăn và đặc biệt là không chịu đội mũ. Nhiều lúc, chị sờ tay chân con lạnh buốt nhưng bé cũng không chịu mặc thêm đồ vì kêu nóng. Có lẽ vì thế mà bé liên tục bị ho và chảy nước mũi khiến chị vô cùng lo lắng. 

Trường hợp bé Bắp (4 tuổi) nhà chị (Tâm - TP.HCM) cũng tương tự, bé đau ốm triền miên vào mùa đông cũng bởi dù trời lạnh thế nào bé cũng nhất quyết không chịu mặc áo len. Bé chỉ chịu mặc áo khoác khi đi ra đường nhưng nếu mẹ không để ý là bé lại tháo tung cúc áo hoặc kéo khóa ra. Chân tay lạnh toát nhưng không chịu đeo tất, găng tay và đội mũ.

Việc giữ ấm để bé không bị ốm là vô cùng quan trọng, nhưng không phải bé nào cũng chịu mặc áo ấm trong mùa đông. Ảnh: Mai Nguyên

Việc giữ ấm cho bé vào mùa đông rất quan trọng, nhưng giữ ấm cho bé thế nào cho đúng cách thực sự không phải ai cũng biết.

Trẻ nhỏ vốn rất hiếu động, bé nghịch ngợm không ngừng nghỉ khi thức nên rất dễ ra mồ hôi khiến bé bị cảm lạnh.

Việc mặc quá ấm sẽ làm trẻ dễ bị toát mồ hôi lưng, đầu, dẫn đến cảm lạnh, viêm phổi bởi thân nhiệt của bé không giống như người lớn, trẻ thường cảm thấy nóng hoặc lạnh nhanh hơn. 

Khi mặc quần áo cho con, bố mẹ phải đảm bảo rằng con mình phải được giữ ấm tất cả các bộ phận cơ thể. Không chỉ mặc quần áo ấm mà chân, tay, cổ, đầu cũng không được để lạnh dù không cần thiết phải sử dụng đồ dày dặn như quần áo. 

Chị Lan, một bà mẹ ở Hà Nội có 2 đứa con 3 tuổi và 7 tuổi chia sẻ kinh nghiệm, các bé nhà chị trước kia cũng không chịu mặc áo ấm dù thời tiết rất lạnh, hoặc có chịu mặc rồi một lúc lại cởi phăng ra hết. Tuy nhiên, chị đã kiên trì giải thích cho con rằng, nếu không mặc ấm, con sẽ bị ốm, bị ốm thì sẽ không được đi chơi, không được sang bà ngoại không được bố mua đồ chơi… 

Đồng thời chị Lan cũng để con tự lựa chọn những bộ quần áo ấm theo sở thích của bé để mặc. Mỗi khi đi mua quần áo cho con, chị Lan đưa con cũng đi, đến khu vực quần áo ấm, chị Lan hướng dẫn cho tự lựa chọn quần áo theo sở thích về màu sắc và kiểu dáng bé thích theo sự giám sát của chị.

Với việc được lựa chọn quần áo theo sở thích, chắc chắn bé sẽ rất vui khi được diện chúng hàng ngày. Và mẹ đừng quên khen bé mỗi khi bé chịu mặc quần áo ấm nhé.

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]fylDaeJ18N[/mecloud]