Dòng sự kiện:

Đôi uyên ương Canada hủy đám cưới để tiền giúp người tị nạn

22:14 23/11/2015
Cặp đôi người Canada đã quyết định không tổ chức đám cưới của mình để giúp đỡ cho một gia đình tị nạn Syria.

Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ trang ABC News cho biết, đôi uyên Samantha Jackson và Farzin Yousefian đã lên kế hoạch tổ chức một đám cưới truyền thống vào tháng 3 tới.

Jackson, một nghiên cứu sinh chính sách công, cho biết cô và chồng tương lai dự định chi hàng chục nghìn USD để thuê một địa điểm tuyệt đẹp cùng dịch vụ cỗ cưới và trang trí tiệc.

Đôi uyên Samantha Jackson và Farzin Yousefian đã lên kế hoạch tổ chức một đám cưới truyền thống vào tháng 3 tới.

Tuy nhiên, thay vì tổ chức hôn lễ hoành tráng, cả 2 quyết định chỉ làm một bữa tiệc nhỏ và đề nghị khách khứa tới dự đừng tặng quà cưới mà hãy quyên góp tiền giúp đỡ một gia đình Syria để họ có thể trang trải cho cuộc sống ở Canada.

Theo lời Jackson, sở dĩ họ quyết định thay đổi kế hoạch cho ngày trọng đại của mình bởi cặp đôi này đã nhìn thấy bức ảnh em bé di cư người Syria Aylan Kurdi nằm sấp tắt thở bên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay lúc đó, họ vô cùng xúc động và đã nhận ra rằng lễ cưới của mình sẽ là một cơ hội tốt để gây quỹ từ thiện.

"Giống như rất nhiều người khác, chúng tôi trở nên nhận thức sâu sắc rằng tình hình đang ngày càng tồi tệ và mình cần phải làm điều gì đó có ích. Bởi vậy chúng tôi đã huỷ đám cưới và thay đổi mục đích sử dụng số tiền", Jackson nói.

Tuy nhiên họ đã hủy đám cưới hoành tráng để tiền giúp người tị nạn.

Jackson cho hay mình từng làm tình nguyện viên cho chương trình từ thiện ở trường đại học Ryerson nhằm gây quỹ, hỗ trợ tiền nhà, quần áo và đồ ăn trong suốt một năm cho những gia đình tị nạn từ Syria tới định cư tại thành phố Toronto. Vì thế, cô và Yousefian đã quyết định dùng số tiền làm đám cưới để ủng hộ cho một gia đình 4 người Syria.

Cho đến thời điểm hiện tại, cặp đôi đã kêu gọi quyên góp được khoảng 11.224 bảng Anh và hy vọng con số này sẽ tăng lên 13.300 bảng. Đây là số tiền đủ để trang trải cho cuộc sống của một gia đình 4 người. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]fOMJWtiz2c[/mecloud]