Dòng sự kiện:

Đôi uyên ương cầu hôn gần nơi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu

17:01 20/11/2015
Trong khi gia đình của một cặp đôi người Ireland tin rằng họ đã mất tích sau vụ khủng bố ở Paris, thì cặp đôi này thực ra lại đang cầu hôn trong ánh sáng lung linh của tháp Eiffel...

[mecloud]CH0M4cKAAG[/mecloud]

Đã một tuần trôi qua sau khi xảy ra vụ khủng bố tại Paris, nhưng những dư âm về vụ khủng bố đẫm máu khiến hàng trăm người thiệt mạng này vẫn khiến nhiều người bàng hoàng.

Grace Burrows, 30 tuổi và Danny Duggan, cả hai đều sống tại Cork, đã đính hôn với nhau trong lúc cùng ngắm biểu diễn ánh sáng ở tháp Eiffel vào tối 13/11 vừa qua.

Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ trang Mirror cho biết, gia đình của Daniel đã rất lo lắng cho anh và người bạn gái, họ gọi cho cặp đôi mà không biết hai người bỏ quên điện thoại ở khách sạn.

"Tôi không thể liên lạc được với ai trong hai đứa bọn chúng cho đến 00h15 sáng hôm sau. Chúng tôi xem tin tức trên Sky News và thấy ngày càng nhiều địa điểm bị tấn công. Đó là cơn ác mộng khủng khiếp nhất", Mirror dẫn lời bà Veronica Murphy, mẹ của Daniel.

Nghĩ có chuyện chẳng lành, bà đã liên hệ với đại sứ quán Ireland ở Paris để nhờ hỗ trợ.

Cặp đôi người Ireland, Grace Burrows và Danny Duggan. Ảnh: Nguồn: DM

Daniel và Grace đều là người Ireland và đã yêu nhau hơn 5 năm. Họ đến Paris vào sáng hôm trước để nghỉ dưỡng. Tối hôm đó, khi đi qua cây cầu Pont des Arts nổi tiếng, họ đã nghe thấy một âm thanh như tiếng súng nổ nhưng cho rằng đó là tiếng pháo hoa nên không để tâm.

"Sau đó, Daniel rủ tôi đến tháp Eiffel xem trình diễn ánh sáng nhưng vì đã đi bộ cả ngày nên tôi lưỡng lự. Thật may mắn là anh ấy đã thuyết phục được tôi, nếu không rời khỏi con sông, chúng tôi đã ở rất gần nơi vụ việc xảy ra", Grace kể.

Khi màn trình diễn ánh sáng ở tháp Eiffel đang diễn ra, Daniel đã bất ngờ quỳ xuống dưới chân Grace và hỏi cô làm vợ.

Cặp đôi vào một nhà hàng ăn tối và vẫn không hay biết gì về các vụ thảm sát đang diễn ra ở rất gần họ. Phải tới khi họ nghe một nhóm người Mỹ nói chuyện về vụ tấn công họ mới bàng hoàng.

“Khi đó chúng tôi đã rất sốc và biết rằng chúng tôi phải quay trở lại khách sạn ngay lập tức,” Grace giải thích.

Cặp đôi này đã mất 30 phút để tìm được một chiếc taxi đưa họ về khách sạn. Cuối cùng, sau nửa đêm, họ cũng liên lạc được với gia đình.

Grace thừa nhận rằng đêm hôm đó cô đã rất sợ rằng sẽ có thêm các cuộc tấn công, và khi thức dậy vào sáng hôm sau, họ đã quyết định sẽ ở lại khách sạn.

Ngày hôm sau, cặp đôi đã lên chuyến bay rời khỏi Paris để trở về Cork, nơi họ đoàn tụ với gia đình. Phải tới khi trở về an toàn, họ mới chia sẻ tin mừng với toàn thể gia đình và bạn bè của mình.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

[mecloud]CxvGFwGjuj[/mecloud]