Dòng sự kiện:

Đôi vợ chồng 45 năm hạnh phúc giữa làng hoang

03:00 10/11/2015
Dù dân làng đã “di cư” sang vùng khác, vợ chồng ông Juan Martin và bà Sinforosa Colomfer vẫn “bám trụ” ngôi làng hoang vắng.

 

 

 

[mecloud]xWc9GHaTeo[/mecloud]
 

Trước kia, ngôi làng nằm ở phía Đông Tây Ban Nha có khoảng 200 cư dân sinh sống. Nhưng dân làng đã lần lượt bỏ đi, chỉ còn lại vợ chồng ông Juan vẫn sinh sống ở đây suốt gần nửa thế kỷ qua cùng với đàn chó mèo đông đúc.

Cuộc sống của đôi vợ chồng già bình dị, lặng lẽ nhưng ấm cúng. Năm nay đã 79 tuổi, ông Juan Martin chưa quên ngày đầu tiên gặp người bạn đời. Đó là khi cô gái Sinforosa Sinforosa Colomfer lùa đàn gia súc ra đồng. Quán bar địa phương trở thành nơi hẹn hò của anh trai làng và cô thôn nữ xinh đẹp. Họ nên vợ nên chồng và chung sống hạnh phúc cho đến khi nội chiến Tây Ban Nha bùng nổ năm 1936.

Thiên tai và chiến tranh liên miên, dân làng lần lượt rời bỏ quê nghèo, chuyển đi nơi khác. Đến năm 1970, cả ngôi làng chỉ còn lại duy nhất vợ chồng Juan trụ lại.

Thực ra ông Juan muốn rời quê theo mọi người, tuy nhiên ông đã ở lại vì vợ. Bà Sinforosa không muốn rời bỏ miền quê đã sinh ra, lớn lên, nơi bà đã từng hạ sinh cô con gái yểu mệnh.

Hai vợ chồng đã quyết định gắn bó với ngôi làng hoang vắng, và sống cuộc sống không khác gì trên hoang đảo.

Hãng phim Jungles In Paris đã tìm đến ngôi làng xa xôi, hẻo lánh để thực hiện bộ phim về cặp vợ chồng “Robinson” thời hiện đại.

Bộ phim tài liệu ngắn dài 4 phút ghi lại những hình ảnh về hạnh phúc bình dị của đôi vợ chồng già khiến người xem xúc động. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]RqaSut853Y[/mecloud]