Dòng sự kiện:

Đón chào năm mới cùng những “Giai điệu hạnh phúc”

17:52 23/12/2015
Hòa cùng không khí xuân sang ấm áp, như một lời chúc bắt đầu năm mới hạnh phúc, Acecook Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc Happiness Concert – Giai điệu hạnh phúc vào hai đêm 13 và 14/1/2016.
Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự góp mặt của nhạc trưởng người Nhật Bản - Honna Tetsuji.
Nhạc trưởng Honna là một tên tuổi được biết đến rộng rãi tại Nhật Bản. Với hơn 20 năm kinh nghiệm và 14 năm cộng tác cùng dàn nhạc Giao hưởng thính phòng Việt Nam, ông Honna đã giúp người yêu nhạc Việt Nam gần hơn với các bản cổ điển của thế giới cũng như giúp bạn bè thế giới hiểu hơn về âm nhạc Việt Nam thông qua các bản hòa tấu trên nền các tác phẩm Việt Nam.

Họp báo công bố chương trình hòa nhạc "Giai điệu hạnh phúc" đón chào năm mới.

Trong đêm nhạc, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc kinh điển mang sắc màu vui tươi, hạnh phúc. Đó là trích đoạn G.Rosini Overture trong vở Opera “William Tell” của nhà soạn nhạc Gioachino Antonio Rossini; 4 tác phẩm quen thuộc của nhà soạn nhạc Leroy Anderson: “Bugler’s holiday”, “The Syncopated Clock”, “Jazz Pizzicato”, “The Walzing cat”, và cuối cùng là tác phẩm kinh điển “Định mệnh” (Symphony No,5) của nhà soạn nhạc Beethoven.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji khẳng định, ngay khi lên ý tưởng chương trình, ông và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã quyết định chọn nhạc mục hiện đại kết hợp với những giai điệu cổ điển nhằm mở rộng thêm đối tượng khán giả yêu thích thể loại nghệ thuật âm nhạc hàn lâm này.

Nhạc trưởng Honna cùng những người thực hiện chương trình tin rằng, những âm thanh du dương sẽ tạo cảm hứng hạnh phúc cho khán giả đón chào một mùa xuân mới tràn ngập niềm vui.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji tin rằng, những âm thanh du dương sẽ tạo cảm hứng hạnh phúc cho khán giả đón chào một mùa xuân mới tràn ngập niềm vui.

Tại buổi họp báo, ông Kajiwana Junichi – Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam cho biết: “Với triết lý kinh doanh luôn mang lại hạnh phúc cho mọi người chúng tôi muốn nhân rộng niềm hạnh phúc ấy bằng các hoạt động nghệ thuật và những hoạt động thiện nguyện. Vì thế, chúng tôi bắt tay với Dan nhạc Giao hưởng Việt Nam thực hiện một đêm vui tươi, trẻ trung, yêu đời. Đó cũng là lý do chúng tôi chọn tên chương trình là “Giai điệu hạnh phúc” (Happiness Concert)”.

Điều đặc biệt là chương trình sẽ dành hơn 200 vé bán với mục đích gây quỹ từ thiện tặng Quỹ Trái tim nhân ái thuộc Báo Hà Nội mới.

Đại diện Acecook Việt Nam cho biết, công ty dự định sẽ tiếp tục tổ chức chương trình này trong những năm sau. Và chắc chắn, các chương trình tiếp theo luôn luôn bất ngờ với khán giả Việt Nam.

Acecook Việt Nam mong rằng sẽ cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam mang âm nhạc thính phòng đến gần với công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam, nhất là giới trẻ.

Phạm Thủy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Clip hot: [mecloud]tpG6Ma2L9c[/mecloud]